Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với linh mục Phạm Thế Hưng

Ngày 8/6, UBND huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Phạm Thế Hưng, Quản xứ Dụ Thành (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
08/06/2021 18:52
Quyết định xử phạt hành chính đối với linh mục Phạm Thế Hưng

Quyết định xử phạt hành chính đối với linh mục Phạm Thế Hưng

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã liên tiếp có công văn chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, ngày 6/6, UBND tỉnh đã có văn bản số 3448/UBND-VX1 quy định dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung đông người, đám cưới; hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang bắt đầu từ 12h ngày 6/6.

Cùng với đó, Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có nhiều thông báo tạm hoãn các buổi thánh lễ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết.

Mới nhất (ngày 6/6), Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh tiếp tục ra thông báo số 13/2021/TB-TGM: Tạm dừng thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của các cộng đoàn bắt đầu từ 17h30 ngày chủ nhật, ngày 6/6.

Nhưng vào đêm 6/6, linh mục Phạm Thế Hưng – quản xứ Dụ Thành (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) đã tổ chức lễ chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ. Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, có khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia. Không những tập trung đông người mà tại nhà thờ nơi hành lễ, mà còn không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Với việc tổ chức lễ đông người trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Linh mục Phạm Thế Hưng, Quản xứ Dụ Thành (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo qui định khoản 2, điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ – CP của Chính phủ qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, ngày 4/6, UBND huyện Hương Sơn đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Bùi Khiêm Cường, quản xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

                                                                                                                                                           Lâm Phong

comment Bình luận

largeer