Hà Nội tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội
Theo đó, năm 2025, công tác truyền thông cần tập trung đẩy mạnh, tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển" gắn với 25 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền về các quan điểm chỉ đạo, định hướng lớn của Tổng Bí thư Tô Lâm về kết luận làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, truyền thông chính sách, đặc biệt các chính sách có tác động lớn đến xã hội; tích cực truyền thông tạo sự đồng thuận, lấy ý kiến góp ý của người dân đối với các dự thảo chính sách từ trong quá trình xây dựng dự thảo đến triển khai chính sách vào cuộc sống. Phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và các ngày lễ lớn, sự kiện kịch sử, sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước năm 2025 tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

(Ảnh minh họa)
Tuyên truyền 11 nội dung
1. Truyền thông chính sách.
2. Hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy-HĐND-UBND Thành phố.
3. Hoạt động phát triển kinh tế, kiểm soát lạm phát, cơ cấu lại các ngành kinh tế của Thủ đô gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ.
4. Công tác đổi mới quản trị chính quyền địa phương gắn với chuyển đổi số; xây dựng bộ máy tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức.
5. Nâng cao thứ hạng các chỉ số PCI, PAPI, PAR Index và SIPAS.
6. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế; thúc đẩy hạ tầng và công nghệ số, ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng thành phố thông minh.
7. Công tác thực hiện các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.
8. Công tác quản lý và phát triển hạ tầng đô thị; triển khai thực hiện các quy hoạch được duyệt.
9. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.
10. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.
11. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; Đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương và trật tự an toàn xã hội.
Hình thức tuyên truyền các nội dung trên thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp; cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.
UBND Thành phố giao các cơ quan báo chí, truyền thông Thành phố bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Thành ủy, UBND Thành phố. Tăng cường, nâng cao chất lượng tuyên truyền; đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức truyền thông đa phương tiện để tạo hiệu quả trong công tác truyền thông. Tích cực tuyên truyền, hưởng ứng, tham gia 2 Giải báo chí của Thành phố: Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ VIII - năm 2025 và Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ Kế hoạch này, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, xây dựng Kế hoạch tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị mình; tổ chức thực hiện có hiệu quả, xác định rõ tiến độ thời gian và phương thức thực hiện.
UBND Thành phố yêu cầu công tác tuyên truyền đảm bảo trọng tâm trọng điểm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đa dạng, phong phú và tích cực ứng dụng công nghệ; thông tin công khai, minh bạch, khách quan, xây dựng và có trách nhiệm; giảm thiểu tác động tiêu cực; thực hiện đấu tranh, phản bác các thông tin tiêu cực, sai lệch, không chính xác.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm -
Long Châu hợp tác cùng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia chủ động tiên phong tiến hành “kiểm tra kép vì sức khỏe người dân và khách hàng”
Trước thực trạng thuốc giả, thực phẩm chức năng giả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hệ thống nhà thuốc Long Châu chủ động tiên phong ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế).June 25 at 5:09 pm