Hà Nội tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 27/2, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16/2/2023 của UBND TP Hà Nội về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho cộng đồng.
28/02/2023 08:55

Tại hội nghị, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch số 53/KH-UBND. Kế hoạch đặt ra mục tiêu mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người tham gia lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; nắm chắc được cách thức sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu, phương pháp, kỹ năng xử lý sự cố cháy ban đầu, kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra. Đồng thời, tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình trang bị các phương tiện chữa cháy, CNCH; phấn đấu mỗi hộ gia đình được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ, phương tiện cứu nạn cần thiết (xà beng, kìm cộng lực, mặt nạ lọc độc, đèn pin…).

Empty

Đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị

Kế hoạch yêu cầu duy trì, xây dựng, nhân rộng mô hình toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Trong đó, mô hình phải triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động đồng bộ theo chỉ tiêu của Bộ Công an (hoàn thành trước ngày 20/6/2023) gồm: Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng. Còn mô hình triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương (hoàn thành trước ngày 15/12/2023) gồm: Khu chung cư, tập thể an toàn PCCC; cụm liên kết làng nghề an toàn; cụm liên kết an toàn trong Khu/Cụm công nghiệp; cụm liên kết an toàn PCCC rừng...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các quận, huyện: Ba Đình, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Đông Anh…đã chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH cũng như công tác tập huấn về PCCC; huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác này trên địa bàn. Theo các địa phương, cần huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác PCCC; các cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong triển khai thực hiện kế hoạch.

Empty

Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội triển khai Kế hoạch số 53/KH-UBND

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Sơn yêu cầu các địa phương phải bám sát tiến độ của kế hoạch để thực hiện hiệu quả, đặc biệt là trang bị các phương tiện PCCC để triển khai phương án “4 tại chỗ” trong phòng cháy, chữa cháy. Những địa bàn có các ngõ hẹp cần có các “Điểm chữa cháy công cộng” để hỗ trợ công tác này. Bên cạnh đó, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của hệ thống chính trị ở địa phương, trong đó người đứng đầu cần nêu gương trong triển khai thực hiện kế hoạch, thường xuyên kiểm tra, giám sát có ý nghĩa quan trọng để khắc phục ngay những bất cập từ thực tiễn. Cùng với đó, cần huy động sự tham gia và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân - đây là điều kiện tiên quyết để bảo đảm sự thành công của kế hoạch.

Theo CAND

comment Bình luận

largeer