Hà Nội xem xét cho học sinh đi học trở lại

Chiều 22/2,tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, TP sẽ tính đến việc nới lỏng việc tạm dừng các hoạt động đã thực hiện trước đây.
23/02/2021 09:42

"Đề nghị các sở, ngành có kế hoạch đối với đơn vị mình, trong đó đánh giá, đầy đủ nguy cơ, từ đó đề xuất giải pháp trong lĩnh vực quản lý hoạt động của đơn vị mình. Các đơn vị phải có báo cáo muộn nhất vào 17g ngày 25/2 để Ban Chỉ đạo thành phố cân nhắc, xem xét, sau đó báo cáo Thường trực Thành ủy, tập thể lãnh đạo TP để quyết định việc này", ông Chử Xuân Dũng nói.

hoc sinh

Hà Nội lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường nếu không có ca mắc mới (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng lưu ý, Hà Nội là trung tâm giao thương của cả nước nên luôn có nguy cơ bệnh dịch xâm nhập. Ngoài ra, trong thời gian qua, vẫn có những nơi chưa thực hiện phòng, chống dịch nghiêm túc. "Những ngày qua, vẫn còn các nhà hàng bia hơi mở bán, không thực hiện giãn cách. Chúng ta cần xử lý những trường hợp này, tránh việc cả thành phố nỗ lực cố gắng nhưng vẫn để xảy ra những hiện tượng ảnh hưởng đến công việc chung", ông Chử Xuân Dũng nói.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với một số địa điểm đang bị phong tỏa, nếu tuần này không có phát sinh về ca bệnh thì TP xem xét việc nới lỏng phong tỏa để người dân trở về cuộc sống bình thường. Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường chủ động vệ sinh môi trường, rà soát các điều kiện để sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại.

Về vấn đề xét nghiệm cho những người từ vùng dịch, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, đã rà soát và xét nghiệm cho 51.595 người về từ Hải Dương, trong đó có 2.436 người về từ huyện Cẩm Giàng. Hiện đã có hơn 41.000 người cho kết quả âm tính, còn lại chưa có kết quả. Rà soát xét nghiệm 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca bệnh, đã cho kết quả âm tính. 

Trước đó, do diễn biến dịch phức tạp, Hà Nội đã cho học sinh các cấp nghỉ học và yêu cầu đóng cửa quán karaoke, vũ trường, quán cà phê cùng những quán ăn vỉa hè. 

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer