Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng đầu cơ, tăng giá kit xét nghiệm
Trong văn bản hỏa tốc gửi đi ngày 24/2, UBND Hà Nội cho biết theo phản ánh của báo chí, thị trường đang có hiện tượng tăng giá một số vật tư, trang thiết bị y tế, bộ test kháng nguyên COVID-19, máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2.
Đồng thời, một số cơ sở lưu thông, kinh doanh thuốc hỗ trợ, điều trị COVID-19 chưa được phép lưu hành, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để trục lợi. Việc này gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Theo đó, UBND Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố cùng các sở, ngành, địa phương liên quan chỉ đạo tổ chức ngay công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về giấy phép, đầu cơ, tăng giá, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, nhãn mác đối với mặt hàng vật tư, trang thiết bị y tế...

Kit test Biocredit COVID-19 Ag được rao bán công khai trên mạng xã hội với các mức giá khác nhau
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp Sở Y tế cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng hỗ trợ điều trị COVID-19 và người dân trong công tác phòng, chống dịch.
Cục Quản lý thị trường thành phố chủ trì, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 3/3.
Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng loạn giá kit xét nghiệm COVID-19 sau khi tình hình dịch bệnh ở Hà Nội phức tạp, nhu cầu tự xét nghiệm của người dân tăng cao. Các mức giá dao động từ 43.000 đồng đến 105.000 đồng/kit, mức chênh lệch khá cao nếu người dân mua kit số lượng lớn.
Trước tình trạng này, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất, nhập khẩu kit test xét nghiệm SARS-CoV-2 chủ động tăng cường sản xuất, nhập khẩu sản phẩm để đảm bảo nguồn cung trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp có trách nhiệm công khai và cập nhật giá.
Nhà phân phối, bán lẻ thực hiện niêm yết giá, không gom hàng và tăng giá; không để tình trạng giá công bố cao nhưng giá bán thấp, tạo kẽ hở cho các nhà phân phối, bán lẻ lợi dụng làm lũng đoạn thị trường; không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá khi nhu cầu trong nước đang tăng cao, gây khan hiếm thị trường.
Theo Zing

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm -
GTT GROUP – Được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025
Ngày 25/5/2025, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội), Lễ vinh danh và công bố Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025 do Viện Phát triển Sáng chế và Đổi mới công nghệ cùng các cơ quan hữu quan tổ chức.May 28 at 9:32 am -
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm