Hà Tĩnh tổ chức chuyến bay đón phụ nữ mang thai ở các tỉnh phía Nam về quê

Sáng 21/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi UBND TP HCM và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP HCM về việc phối hợp đưa người dân mang thai từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê theo nguyện vọng.
21/09/2021 12:18

Theo đó, trong văn bản đề nghị UBND TPHCM, UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ, từ ngày 28 - 30/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức chuyến bay đón các công dân đang mang thai tại các tỉnh phía Nam có nhu cầu về quê.

Cụ thể, chuyến bay được tổ chức của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt sẽ di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh, Nghệ An. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Sở Y tế TPHCM hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TPHCM.

HATINHTOCHUCCHUYENBAY

Đồng thời, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TPHCM phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TPHCM trong việc triển khai các thủ tục đưa công dân Hà Tĩnh về quê theo kế hoạch của tỉnh.

Đầu mối liên hệ tại TPHCM là ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP HCM, số điện thoại: 0903.945.307

Bên cạnh đó, Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TPHCM chủ trì rà soát, lập danh sách công dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh Hà Tĩnh (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần); liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của TPHCM và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer