Sẵn sàng cống hiến sức trẻ theo lời kêu gọi của Tổ quốc tham gia chống dịch COVID-19

Anh Nguyễn Minh Khoa (SN 1995) tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội hiện đang cùng các y bác sĩ, tình nguyện viên khác tham gia chống dịch COVID-19 tại địa phương.
15/09/2021 10:37

Sẵn sàng thực hiện theo lời kêu gọi

Minh Khoa từng học và tốt nghiệp trường Y cách đây 4 năm, nhưng không theo nghề mà trở thành nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật và thợ chụp ảnh. Dù vậy, mỗi lần có lời kêu gọi của chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ y tế thì Minh Khoa đều tình nguyện tham gia.

Empty

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố yêu cầu tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa thời gian “vàng” trong thời gian giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho người dân một cách an toàn, hiệu quả; tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đến ngày 15/9 trên cơ sở số vaccine được Bộ Y tế phân bổ.

Empty

Cũng không phải ngoại lệ, Minh Khoa sẵn sàng thực hiện theo lời kêu gọi đó của phường để tham gia vào công tác xét nghiệm diện rộng, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

“Tôi luôn sẵn sàng tự nguyện đăng ký tham gia góp một phần nhỏ bé để cùng các cán bộ địa phương, các cán bộ ý tế tham gia vào công cuộc đầy lùi dịch bệnh”, Minh Khoa cho biết.

Empty

Công việc hàng ngày khi tham gia công tác hỗ trợ của Minh Khoa là lấy mẫu xét nghiệm, khám lâm sàng và tư vấn bệnh nhân mỗi khi đến tiêm. Tình nguyện viên cho hay bản thân không sợ khó khăn, không ngại khổ, ngoài ra còn có gia đình động viên, là hậu phương vững chắc giúp cậu có thêm động lực để chống dịch COVID-19.

“Gia đình tôi rất ủng hộ khi thấy tôi đăng ký tham gia. Biết là công việc này rất nguy hiểm khi phải tiếp xúc với rất nhiều người, nhưng tôi không hề cảm thấy sợ và nguy hiểm”, Minh Khoa chia sẻ.

Empty

Vậy đấy, một chàng trai trẻ chưa lập gia đình dù biết phía trước là những nguy hiểm nhưng vẫn sẵn sàng đương đầu. Hiện tại cũng không thể theo nghề nên cậu dành phần lớn thời gian để thực hiện công việc tình nguyện viên này.

Góp phần vào công cuộc chống dịch của toàn thành phố

Hàng ngày công việc của Minh Khoa bắt đầu khi bình minh lên và kết thúc khi hoàng hôn xuống. Khi được cống hiến công sức của mình cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại quận Hà Đông cũng khiến cho cậu không uổng phí 4 năm theo học ngành Y.

Empty

Cũng nhờ có sự kỷ luật và ý thức của người dân được nâng cao, chấp hành thông điệp 5K một cách nghiêm túc nên trong công tác tiêm chủng hay lấy mẫu xét nghiệm đều được thực hiện một cách nhanh chóng, bài bản và hiệu quả đạt được rất tốt.

Vì gấp rút hoàn thành mục tiêu tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trước ngày 15/9 nên có những ngày Minh Khoa phải bắt đầu công việc vào sáng sớm và kết thúc khi đêm đã muộn. Dẫu vậy, cậu vẫn không cảm thấy mệt mỏi mà vô cùng vinh dự khi được góp phần vào công cuộc chống dịch của toàn thành phố.

Empty

Không những vậy, còn có những đêm đang chuẩn bị đi ngủ cũng phải thức dậy để mặc quần áo bảo hộ lên đường đi lấy mẫu xét nghiệm. Cấp bách là vậy nhưng chàng trai ấy vẫn không quản ngại nắng mưa, đêm hôm để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Tôi mong sao dịch bệch sớm được đẩy lùi, mọi người được yên tâm sống và làm việc. Điều quan trọng nhất mong muốn tất cả chúng ta luôn tuân thủ thực hiện tốt những điều mà nhà nước ta đã đề ra”, Minh Khoa cho biết thêm.

Tuổi trẻ sẵn sàng cống hiến bằng sức trẻ, kinh nghiệm và cả nhiệt huyết dành cho con người đất nước và quê hương yêu dấu. Mỗi người góp phần nhỏ giúp cả nước chiến thắng một cách vinh quang trước đại dịch COVID-19 hoành hành ác liệt.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer