Hải Dương ban hành quy định với người đi/đến tỉnh từ 0h ngày 16/10

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 áp dụng kể từ 0 giờ ngày 16/10, cụ thể như sau:
16/10/2021 06:41

Đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 3 (tương ứng với màu cam), cấp độ 2 (tương ứng với màu vàng), cấp độ 1 (tương ứng với màu xanh) khi vào tỉnh không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào tỉnh (trừ trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...).Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (tương ứng với màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) khi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định tại Công văn 8399/BYT-MT ngày 06/10/2021 của Bộ Y tế.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh: Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 8228/BYT-MT ngày 30/9/2021 của Bộ Y tế:

Người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân, …): Xét nghiệm 02 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% số người này. Người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho CSSXKD (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh): Xét nghiệm 02 tuần/lần cho toàn bộ số người này. 

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer