Hải Dương phát động ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 24/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã phát động ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022, được thực hiện ở cả 3 cấp từ tháng 5 đến hết tháng 7/2022.
24/05/2022 16:39

Tại lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định chăm lo cho người có công, gia đình chính sách là việc làm cần thiết và ý nghĩa của thế hệ hôm nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các cơ quan báo chí tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh, liệt sĩ, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó giáo dục lòng biết ơn, truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Đây là dịp để thế hệ trẻ Hải Dương nhận thức được ý nghĩa của những mất mát, hy sinh của thế hệ cha ông đi trước, từ đó nhân lên tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Các đồng chí tham dự lễ phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Các đồng chí tham dự lễ phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sớm triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để thực hiện tốt đợt vận động. Ủy ban MTTQ tỉnh cử cán bộ đến làm việc với các doanh nghiệp, tuyên truyền để họ hiểu được ý nghĩa của đợt vận động, từ đó ủng hộ quỹ với tinh thần cao nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý việc quản lý, sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phải đúng quy định, công khai, minh bạch và được giám sát chặt chẽ. Số tiền vận động, quyên góp phải được công khai thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đợt vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022 của tỉnh được triển khai thực hiện ở cả 3 cấp từ tháng 5 đến hết tháng 7/2022, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ bằng tiền mặt. Nguồn quỹ thu được sẽ sử dụng vào việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, hỗ trợ sửa chữa, xây nhà tình nghĩa, xây đền liệt sĩ, tu bổ các công trình ghi công các anh hùng liệt sĩ...

Các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân chuyển tiền ủng hộ về số tài khoản 3761.0.9101755.91011 của Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Hải Dương tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương hoặc trao trực tiếp tại Văn phòng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, số 8 Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Tại lễ phát động đã có 6 doanh nghiệp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 với tổng số tiền 530 triệu đồng. Các đại biểu tham gia lễ phát động cũng ủng hộ 30 triệu đồng.

Theo Báo Hải Dương

comment Bình luận

largeer