Hải Dương rà soát lại nhu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo tổng hợp của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Hải Dương có 4.222 người từ 18 tuổi trở lên, 3.217 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và 4.262 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 trong những tháng cuối năm.
21/07/2023 16:03

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Văn Huỳnh - Phó Giám đốc CDC Hải Dương, trong 2 tháng qua, rất có thể một bộ phận người dân đã không còn nhu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19. Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 UBND tỉnh vừa ban hành, các địa phương cần rà soát, tổng hợp lại một lần nữa nhu cầu của người dân, tránh việc vaccine khi cung cấp về cơ sở không có người đến tiêm, dẫn tới tồn đọng, dư thừa, hết hạn gây lãng phí. CDC Hải Dương sẽ sớm làm việc với các địa phương để thống nhất việc này.

Từ tháng 4 trở lại đây, Hải Dương cũng như hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước đã dừng tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ảnh: Báo Hải Dương

Ảnh: Báo Hải Dương

Theo kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 UBND tỉnh vừa triển khai, từ tháng 8 này, việc tiêm vaccine sẽ được các địa phương thực hiện vào ngày 10 hằng tháng tại trạm y tế cấp xã hoặc một số điểm tiêm trên địa bàn. Có thể trong giai đoạn đầu, việc tiêm vacicne phòng COVID-19 chưa thể thực hiện theo đúng kế hoạch vì còn phụ thuộc vào nguồn cung ứng vaccine của Bộ Y tế. Hải Dương vẫn đang giữ liên lạc chặt chẽ với Bộ Y tế để nhập vaccine khi có nguồn cung.

Kể từ khi có vaccine phòng COVID-19 đến nay, Hải Dương đã tiêm hơn 4,5 triệu liều vaccine các loại được cấp. Tỷ lệ bao phủ vaccine ở các nhóm đối tượng cơ bản đã tạo được miễn dịch cộng đồng. 

Theo Báo Hải Dương

comment Bình luận

largeer