Hải Dương triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thị giác thế giới 13/10

Ngày Thị giác thế giới năm 2022 với chủ đề "Hãy yêu đôi mắt của bạn", để hưởng ứng ngày này, ngành Y tế Hải Dương sẽ triển khai nhiều hoạt động.
09/10/2022 09:31

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm nay (13/10), Sở Y tế Hải Dương giao Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương là đơn vị đầu mối, chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, triển khai, hưởng ứng; chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức các hoạt động thông tin giáo dục truyền thông về công tác phòng chống mù lòa, hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2022.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các đơn vị y tế trong tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông tại cơ sở, tổ chức các đợt khám và cấp thuốc miễn phí về mắt cho người dân tùy theo khả năng và kinh phí của từng đơn vị.

Ngày Thị giác thế giới năm nay với chủ đề: "Hãy yêu đôi mắt của bạn", nhằm giúp cho tất cả mọi người biết cách tự bảo vệ, chăm sóc và tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc mắt ở bất cứ nơi nào.

Trong 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh Hải Dương có hơn 36.000 lượt bệnh nhân đến khám mắt tại Bệnh viện Mắt và Da liễu, trong đó, phát hiện 1.154 ca mộng, 6.633 ca đục thể thủy tinh, 187 ca quặm, 44 ca glocom; tổ chức khám cho 29.900 học sinh bị tật khúc xạ tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer