Hải Dương yêu cầu F1 khai báo trong vòng 24 giờ kể từ khi thông báo truy vết F0

Trường hợp F1 cố tình không khai báo trong vòng 24 giờ kể từ khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết về ca bệnh Covid-19 (F0), sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.
24/02/2021 14:13

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương ngày 23/2 đã ban hành công văn số 586/BCĐ về việc thực hiện khai báo, truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19.

Văn bản của Ban chỉ đạo nêu rõ, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra tình trạng một số người dân không chấp hành việc tự giác khai báo khi các cơ quan chức năng thông báo truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác truy vết, khoanh vùng và dập dịch của tỉnh.

hai-duong-o-dich-moi

Để tăng cường ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc tự giác khai báo trong truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu trong vòng 24 giờ kể từ khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết về ca bệnh Covid-19 (F0), thì yêu cầu những người tiếp xúc gần với F0 (là các trường hợp F1) phải tự giác khai báo với cơ quan chức năng.

Trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nếu phát hiện che giấu cho người thuộc diện F1 không khai báo y tế thì sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

Theo Người đưa tin

Từ khóa Từ khóa:
hải dương f1 F0 Covid-19
comment Bình luận

largeer