Hải Dương vừa công bố thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là 2 người phụ nữ bán cá

Trưa 23/2, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết, địa phương này ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19. Hiện tỉnh Hải Dương có 622 người nhiễm bệnh, 140 người đã điều trị khỏi.
23/02/2021 16:39

Đó là, bệnh nhân Đ.T.L. (32 tuổi, trú đường Dương Quang, khu Xuân Dương, phường Tứ Minh) và bệnh nhân Đ.T.S. (53 tuổi, trú tại 35 Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường tứ Minh).

Bệnh nhân Đ.T.L., trú đường Dương Quang, khu Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP Hải Dương cũng làm nghề bán cá tại chợ Tân Kim, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

Từ ngày 12 đến 14/2, chị L. cách ly ở nhà, tiếp xúc với thành viên trong gia đình cho đến khi được đưa đi cách ly tại ký túc xá Đại học Hải Dương do là F1 của Đ.T.H. (con bà S.).

Lấy kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. 

Đến ngày 22/2 lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

4_hai_phong_bzpl

Bệnh nhân F2 trở thành F0

Bệnh nhân Đ.T.S. nghề bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ thuộc TP Hải Dương (cùng với con gái là bệnh nhân Đ.T.H., trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng).

Hằng ngày bà S. đi chợ Hồ Máy Sứ bán hàng cá cùng với con gái là Đ.T.H. từ 7h - 13h tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20m. Trưa về nhà nghỉ ngơi, ăn trưa.

Buổi chiều bán hàng cá tại chợ Tân Kim từ 15h - 20h tại vị trí khu vực bên trong chợ đối diện cửa hàng bán gạo của bà Nhâm. Đến tối sau khi từ chợ Tân Kim về đi chợ Hui, huyện Gia Lộc để lấy cá về bán.

Ngày 8/2, chị H. (con gái bà S.) nghỉ không đi chợ bán hàng nữa do nhận được thông tin chồng là N.V.G. thuộc diện F1, về cách ly tại nhà. Bà S. không tiếp xúc với con rể nên tiếp tục đi bán cá đến hết buổi sáng 11/2.

Từ ngày 12 đến ngày 14/2, bà S. cách ly tại nhà do thuộc diện F2 (sau khi con rể N.V.G. trở thành F0).

Đến ngày 14/2, con gái bà S. là chị H. tiếp tục có kết quả dương tính với COVID-19 nên bà S. được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Hải Dương.

Lấy kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Đến ngày 222, lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Sáng cùng ngày, Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương công bố thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đây là các trường hợp F1 tại ổ dịch Kim Liên, Kim Thành.

Đó là các trường hợp B.T.C (SN 1993), N.T.H (SN 1969) và B.T.Đ (SN 1983), cùng ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành và là F1 của các ca bệnh dương tính trước đó.

Nhận được kết quả xét nghiệm, BCĐ phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn yêu cầu, tất cả người dân ai đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H (SN 1992, trú tại khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn) từ ngày 25/1 đến nay, khẩn trương liên hệ ngay trạm y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế kịp thời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

comment Bình luận

largeer