Hải Phòng cứu bé 10 tuổi bị xe trộn bê tông cuốn vào khiến bị thương rất nặng

Các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cứu sống bệnh nhi N.T.T.H. (10 tuổi, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa, tạm trú tại Hải Phòng) bị tai nạn giao thông rất nặng.
16/03/2023 08:10

Bệnh nhi N.T.T.H. trên đường đạp xe đi mua mì tôm bị một chiếc xe trộn bê tông cuốn vào, cả người và xe đạp nằm trong gầm xe.

Sau tai nạn, bệnh nhi được đưa vào viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết bệnh nhi bị đa chấn thương rất nặng và được chẩn đoán sốc chấn thương, vỡ xương sọ, dập phổi, vỡ lách độ 3, vỡ thận độ 2, vỡ xương chậu, vỡ đại tràng, tụ máu sau phúc mạc, dập tắc đoạn mạch bẹn trái.

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC (VTV)

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC (VTV)

Theo đánh giá của bác sĩ, đây là một ca bệnh rất nặng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng phương pháp, bệnh nhi thiếu máu nặng, trong trạng thái hôn mê.

Ngay trong đêm, sau khi bệnh nhi vào viện 15 phút, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã triển khai báo động đỏ huy động các ê-kíp của từng chuyên khoa phẫu thuật đến phòng mổ để cùng tham gia ca phẫu thuật đặc biệt này.

Sau khoảng 2 tiếng phẫu thuật, kíp phẫu thuật cùng đội ngũ y bác sĩ trực tại khoa hồi sức cấp cứu đã nhanh chóng xử trí: Cắt lách, khâu đại tràng thủng, mổ kết hợp xương chậu vỡ, cắt nối đoạn động mạch bẹn trái, hồi sức chống sốc. Sau đó, bệnh nhi đã được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực.

Sau một tuần mổ và điều trị, tình trạng của bệnh nhi dần ổn định, đã có nhận thức và trong trạng thái tỉnh táo, vết mổ khô, tự thở, nhịp tim đều.

Hiện tại, bệnh nhi đang được chuyển sang Khoa Ngoại chấn thương để được theo dõi thêm.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer