Hải Phòng: Nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu hàng loạt học sinh và trả 100.000 đồng/người

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), khoảng 10h sáng ngày 18/8, một số phụ huynh phản ánh, tại căn nhà số 44 đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn có một nhóm phụ nữ lấy máu hàng loạt học sinh không rõ mục đích.
20/08/2023 10:57

Nhận được thông tin, UBND phường Hải Sơn đã phối hợp với lực lượng công an, y tế thành lập đoàn kiểm tra. Tại căn nhà được nhóm người trên thuê làm văn phòng hoạt động, cơ quan chức năng phát hiện có 12 học sinh (gồm cả nam và nữ). 

Empty

Lãnh đạo UBND phường Hải Sơn cùng đoàn kiểm tra làm việc với nhóm Bông hồng đen

Trong đó có 4 học sinh nữ khoảng 16 tuổi đang ở phía trong và được nhóm người trên tư vấn lấy mẫu xét nghiệm HIV. Bên ngoài có 8 học sinh dưới 16 tuổi đang chờ. Mỗi người đến tư vấn, lấy máu sẽ được tổ chức này cho 100.000 đồng.

Những người trên nhận thuộc nhóm tự lực Bông hồng đen. Cơ quan chức năng quận Đồ Sơn thông tin, bà Đ.T.U (sinh năm 1971, trú tại TDP 2, phường Hải Sơn) là trưởng nhóm Bông hồng đen. Nhóm được thành lập với chức năng thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV ở những người sử dụng ma túy, có các vấn đề về sức khỏe sinh sản... từ 16 đến 24 tuổi.

Bà Bùi Thu Thủy, Trạm phó Trạm Y tế phường Hải Sơn cho biết, cả 5 người trong nhóm tự ý tham gia lấy máu xét nghiệm học sinh đều nhiễm HIV. 

Empty

Căn nhà được nhóm Bông hồng đen thuê làm văn phòng hoạt động

Tại buổi làm việc, nhóm này chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định và thừa nhận chưa báo cáo chính quyền địa phương. 

Hiện tại, trụ sở của nhóm hiện đóng cửa. Người dân địa phương cho biết, trước đây, vẫn có người tới làm việc và các học sinh đến để lấy máu. 

Theo Vietnamnet

comment Bình luận

largeer