Hải Phòng: Nới lỏng các hoạt động thể thao, dịch vụ ăn uống, vận tải kể từ ngày 13/6/2021

Trước diễn biến có chiều hướng tích cực của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.
11/06/2021 18:34
van ban 3802

Tính đến nay (11/6/2021) thành phố Hải Phòng đã qua 14 ngày không xuất hiện ca nhiễm bệnh COVID-19 mới. Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát, để sớm ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, ngày 11/6/2021, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 3802/UBND-VX về việc nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố kể từ ngày 13/6/2021.

xe taxi cua hang vu gia

UBND thành phố cho phép: Mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố. Yêu cầu không tập trung quá 20 người cùng 1 chỗ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh; Các hãng taxi được hoạt động trở lại 100% đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế; Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhưng phải tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh; Các cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch, phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các yêu cầu nêu trên và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đúng theo Kế hoạch của thành phố, tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho các nhóm đối tượng có nguy cơ và công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 18/5/2021, sau khi phát hiện 02 ca bệnh mắc COVID-19 là giáo viên và nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 3175/UBND-VX “về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026”.

truong thpt ngo quyen noi phat hien 02 ca nhiem covid-19

Yêu cầu: người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc; Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi; Dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố; Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe…

Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường dạy học trực tuyến cho các học sinh; Dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.

Tiến Nam

 

 

 

Từ khóa Từ khóa:
hải phòng Covid19 UBND
comment Bình luận

largeer