Hãng dược Pfizer xin cấp phép sử dụng vaccine tại Hàn Quốc

Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cho biết sẽ xem xét để đưa ra quyết định trong vòng 40 ngày, thay vì 180 ngày như dự định trước đó nhằm đẩy nhanh tiến trình phê duyệt và tiêm chủng.
26/01/2021 11:33

Trong thông báo của mình, Bộ này nêu rõ: "Hôm nay, Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng vaccine của hãng này được sản xuất tại Bỉ. Chúng tôi sẽ phối hợp với các giám định viên và các chuyên gia bên ngoài để đánh giá kỹ lưỡng độ an toàn và hiệu quả của vaccine này, qua đó giúp người dân có thể được tiếp cận những loại vaccine ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả".

vaccine

Hàn Quốc sẽ áp dụng song song các biện pháp phòng dịch và triển khai tiêm chủng diện rộng.

Hàn Quốc cho biết có thể tiếp nhận lô vaccine đầu tiên gồm 100.000 liều vaccine của Pfizer/BioNTech trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 11/2 thông qua cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khởi xướng để đảm bảo phân phối vaccine đồng đều. Giới chức nước này đã bắt đầu thành lập các trung tâm tiêm chủng tại 250 địa điểm trên toàn quốc với mục tiêu tiêm chủng cho 70% trong tổng số 52 triệu dân cho đến tháng 9 tới. Quốc gia này đã đảm bảo được 106 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ cơ chế COVAX, các hãng dược phẩm Pfizer, Moderna (Mỹ), AstraZeneca (Anh) và Johnson & Johnson (Mỹ), đồng thời cũng đang đàm phán với Novavax để mua 40 triệu liều vaccine. Với tiến độ đề ra này, Hàn Quốc dự tính có thể đạt "miễn dịch cộng đồng" vào tháng 11/2021.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã thông báo một loạt nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay, trong đó bao gồm việc cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả người dân Hàn Quốc. Miễn dịch cộng đồng hình thành khi tỷ lệ lớn người trong cộng đồng đã trở nên miễn dịch với một bệnh, theo đó họ trở thành "lá chắn sống" bảo vệ những người chưa bị nhiễm và có thể ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh lây lan.

Theo kế hoạch, những nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện, viện điều dưỡng và viện dưỡng lão sẽ là những đối tượng đầu tiên được tiêm vaccine trong quý I. Những người ngoài 65 tuổi và những người làm việc tại các cơ sở y tế khác sẽ được chủng ngừa trong quý II. Trong quý III, những người mắc bệnh mãn tính và người lớn từ 19 đến 64 tuổi sẽ được tiêm chủng. KDCA cũng lưu ý rằng nhà chức trách nỗ lực đảm bảo các dây chuyền lạnh khác nhau vì mỗi loại vaccine phải được bảo quản ở nhiệt độ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer