Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn chung tay làm cho xã hội tốt đẹp hơn trong đại dịch COVID-19

Anh Đặng Tùng Dương (SN1986) và chị Đặng Huyền Anh (SN 1994) tại Hà Nội là hai anh em ruột cùng chí hướng, chiết lý sống giống nhau, phát tâm làm phước và hành thiện. Bên cạnh đó còn là những sự góp sức lớn lao từ anh chị em đồng nghiệp, làng xóm, bạn bè và các tổ chức thiện nguyện khác đã trao những xuất quà cho những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
01/09/2021 11:56

Chung tay làm cho xã hội tốt đẹp và ý nghĩa hơn

Qua mạng xã hội trong thời gian vừa rồi chúng ta chứng kiến rất nhiều cảnh những người dân khó khăn tới cùng cực, mặc dù đó chỉ là những nhu cầu rất đỗi thường nhật và thiết yếu như từng bữa cơm, hộp sữa cho trẻ em. Với tinh thần đùm bọc lẫn nhau truyền thống của người Việt, anh Tùng Dương luôn tin rằng ai thấy những cảnh như vậy đều không khỏi động lòng và mong muốn được làm chút gì đó ít nhiều giúp ích cho xã hội và cộng đồng. Đây cũng là nguồn cảm hứng truyền tới nhiều Mạnh thường quân khác cùng chung tay làm cho xã hội được tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Empty

Hoạt động của nhóm anh Tùng Dương gồm việc kêu gọi quyên góp ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… (người góp tiền, người góp vật phẩm ủng hộ) để hai anh em Tùng Dương có nhiệm vụ tìm kiếm và phân phát tận tay tới những hoàn cảnh khó khăn, đang cần nhận sự giúp đỡ trên khắp thành phố. Đặc biệt là những hoàn cảnh cơ cực dễ tổn thương như người khuyết tật, người già neo đơn, mẹ đơn thân, gia đình đông trẻ em, sinh viên, công nhân mắc kẹt tại thành phố Hà Nội.

Empty

Những vật phẩm thiết yếu gồm: gạo, trứng, mì tôm, rau, gia vị, sữa, nước… được anh em và nhóm trao tận tay đến họ để vơi bớt sự khó khăn hoạn nạn này khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Empty

“Nếu nói không sợ là không đúng, quả thực là cũng e ngại cho gia đình, con cái ở nhà và người thân xung quanh. Nhưng tôi nghĩ bản thân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K, xét nghiệm COVID-19 từ 3-5 ngày/lần sẽ đảm bảo tối đa được việc phòng dịch”, anh Tùng Dương cho biết.

Empty

Nhóm đều đặt đồ tiếp tế tại bàn ở chốt phòng dịch rồi mời mọi người ra nhận, do đó rất hạn chế tiếp xúc trực tiếp, hầu hết đều đứng cách người nhận hơn 5-10m và chỉ giao tiếp qua điện thoại.

Empty

“Hai anh em tôi từ nhỏ đã được giáo dục cần tu tâm tích đức, sống hướng thiện và cứu giúp tất cả mọi người, những hoàn cảnh khó khăn, cùng sẻ chia với cộng đồng, nên khi thấy cảnh khó khăn, gặp nạn không khỏi động lòng, anh em không ai bảo ai, tự chủ động tìm kiếm các công việc để giúp đỡ mọi người, qua đó bản thân cũng thấy sống có ích cho xã hội, mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống hơn”, chị Huyền Anh chia sẻ.

Truyền tải động lực và năng lượng

Theo tôi, đây là hoạt động rất ý nghĩa, để lan tỏa năng lượng, hình ảnh, thông tin tích cực tới cộng đồng những người còn khó khăn và tới những Mạnh thường quân khác để nhân rộng hơn nữa những hành động tương tự, đề cao tinh thần tốt đẹp, truyền thống của người Việt Nam tương thân tương ái.

Empty

Ban đầu khi chưa kêu gọi ủng hộ được nhiều thì anh em họ cùng nhóm đều tự túc bằng tài chính bản thân, về sau khi được nhiều tấm lòng vàng ủng hộ cả về tiền mặt lẫn vật phẩm đã hỗ trợ được nhiều người hơn nữa. Phần lớn là sự quyên góp của mọi người, tổ chức từ thiện khác cùng tham gia như: Club Họa My Time City, Công ty Pure Germany, Tập thể CBNV Công ty CP SVC Hà Nội, Quỹ Giọt sữa cho em, Công ty TNHH Hoàng Gia, CLB Neighbough Time City, CLB Mộc Thảo Time City… và các anh chị em Mạnh thường quân khác.

Empty

“Rất mong hành động/hoạt động của chúng tôi sẽ là thông điệp truyền tải động lực và năng lượng tới những hoàn cảnh khó khăn thêm niềm tin vào cuộc sống, sự giúp đỡ của cộng đồng đâu đó ngoài kia vẫn còn những trái tim nhân hậu và xuất hiện thêm ngày càng nhiều những hội nhóm từ thiện để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, đúng với truyền thống ‘lá lành đùm lá rách’ của người Việt ta”, anh Tùng Dương chia sẻ.

Empty

Hiện nhóm của anh Tùng Dương vẫn đang triển khai hoạt động phân phát nhu yếu phẩm tiếp tế cho mọi người hàng ngày là gạo, mì, trứng… và tiếp tới sẽ đồng hành cùng các tổ chức từ thiện trao tặng các vật phẩm sữa, bỉm hỗ trợ cho một bộ phận là trẻ em, mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn.

“Vì cũng đã có những hội nhóm phân phát nhiều gạo, mì, rau, trứng… cho mọi người tuy nhiên lại chưa có nhiều phần quà cứu tế đến những hoàn cảnh khó khăn gồm gia đình các bé, mẹ bầu, rất nhiều bé đã lâu không có sữa uống, mẹ bầu thiếu ăn, ảnh hưởng sức khỏe trong thời gian thai kỳ”, chị Huyền Anh cho biết thêm.

Empty

Vẫn tiếp tục cuộc hành trình đầy ý nghĩa đó, hai anh em là tấm gương cho những giới trẻ noi theo về cách sống với tấm lòng nhân ái dành cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà trao đi, đọng lại là những kỉ niệm, niềm vui, niềm hạnh phúc!

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer