Hậu Giang: Đến nay không còn vùng cách ly y tế

Hôm nay 10/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang đã có Quyết định kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế tại ấp 9, ấp 11, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy và khu vực 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Như vậy, đến nay Hậu Giang không còn vùng cách ly y tế.
10/09/2021 16:48

Với kết quả tích cực của công tác kiểm soát dịch bệnh, đến nay các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã công nhận được 44/75 địa phương cơ sở là “vùng xanh”, trong đó nhiều nhất là huyện Phụng Hiệp với 15/15 xã, thị trấn; thành phố Vị Thanh 9/9 xã, phường; huyện Long Mỹ 7/8 xã, thị trấn…

57

Ảnh minh họa

Người dân trong "vùng xanh" được nới lỏng nhiều hoạt động, tuy nhiên được yêu cầu không ra khỏi "vùng xanh" khi không cần thiết, nếu tự động ra khỏi "vùng xanh" không có ý kiến cho phép của ngành chức năng khi vào lại sẽ bắt buộc đưa đi cách ly tập trung. Riêng thành phố Vị Thanh đã thông chốt liên xã, phường "vùng xanh", trong địa bàn thành phố người lao động được đi lại bình thường, còn người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, ở đâu đi chợ đó và đi chợ theo giờ quy định, không ra đường từ 20 giờ hôm trước đến 4 giờ hôm sau...

Đến nay, tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 467 ca mắc COVID-19, tất cả đã được Bộ Y tế công bố, hiện đã điều trị khỏi 373 ca.

Theo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, trong nửa tháng qua số ca mắc COVID-19 trong tỉnh giảm sâu. Đặc biệt từ đầu tháng 9 đến nay, tỉnh không có người mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer