Hầu hết bệnh gút xuất phát từ việc ăn uống, từ bỏ 4 điều này axit uric sẽ không còn tăng cao

Các cơn gút thường gây đau đớn và có thể gây biến dạng khớp và ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường. Để giảm khả năng bị bệnh gút tấn công, 4 điều này phải được thực hiện càng ít càng tốt.
24/11/2020 15:03

1. Bỏ rượu

Con người hiện đại đôi khi không thể tránh khỏi việc uống rượu, cho dù đó là công việc hay giải trí, họp mặt gia đình và bạn bè, hoặc thậm chí khi bạn ở một mình, bạn phải uống một chút rượu để có được trạng thái say nhẹ.

Tuy nhiên, nếu muốn ngăn chặn sự tấn công của bệnh gút, bạn vẫn cần phải bỏ rượu bia, bởi trong rượu bia có chứa một lượng lớn nhân purin, sẽ chuyển hóa thành axit uric trong cơ thể, có thể gây ra các cơn gút.

cai-ruou-bia-4

2. Bỏ hải sản

Do hải sản chứa nhiều nhân purin nên sau khi ăn vào dễ gây tăng axit uric, nhất là tôm cua, sò. Vì những thực phẩm này có nhiều nhân purin nên tốt nhất bạn nên tránh ăn những thực phẩm này để giảm khả năng tích tụ axit uric trong cơ thể.

1

3. Bỏ nước dùng

Nhiều người nghĩ rằng uống súp có thể bổ sung dinh dưỡng, và hương vị của thịt quả thực có thể mang lại hương vị rất thơm ngon sau khi được kết hợp vào súp.

Nhưng đối với những người có axit uric cao, món tiết canh có thể là một mối đe dọa rất lớn, bởi nó chứa nhiều nhân purin khiến axit uric tăng cao.

Tuyet-chieu-de-co-duoc-noi-nuoc-dung-thom-ngon-trong-vat-nuoc-dung2-1513670639080-1515498575-86-width550height341

4. Bỏ nội tạng động vật

Nội tạng của động vật có thể mang lại hương vị thơm ngon hoàn toàn khác với thịt.

Vì có chứa nhiều nhân purin nên muốn phòng ngừa cơn gút do axit uric cao thì phải tránh ăn nội tạng động vật, vì trong nội tạng động vật có thể chứa một số kim loại nặng hoặc chất độc hại không tốt cho sức khỏe.

5. Bớt lười biếng

Những người lười vận động thường tuần hoàn máu suy giảm theo thời gian.

Do quá trình trao đổi chất của cơ thể người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng và ngày càng chậm hơn, quá trình chuyển hóa axit uric cũng sẽ bị cản trở, dẫn đến tích tụ quá nhiều trong cơ thể. Do đó, duy trì một lượng vận động hợp lý và tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ có tác dụng ngăn ngừa bệnh gút. 

6. Uống nước ngay cả khi không khát

Nhiều người chọn cách chỉ uống nước khi họ khát. Ít khát hơn có nghĩa là duy trì thói quen uống nước tốt và tránh uống nước cho đến khi bạn cảm thấy khát.

Uống nhiều nước đun sôi có thể giúp đào thải axit uric ra ngoài, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể và giảm gánh nặng bài tiết cho thận, vì một trong những biến chứng của tăng axit uric máu là bệnh thận nên uống nhiều nước cũng có thể ngăn ngừa tổn thương thận.

uong_nuoc_ckob_ybpq

Nhìn chung, nếu bạn muốn ngăn chặn sự tấn công của bệnh gút, bạn vẫn phải bắt đầu từ lối sống và thói quen ăn uống của mình.

Ví dụ, chúng ta phải bỏ đồ uống có cồn, hải sản, tiết canh, nội tạng động vật, thường cố gắng bớt lười vận động, đợi đến khi khát mới uống nước, tập các bài thể dục ngoài trời hợp lý để tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Đồng thời, bạn cũng cần uống thêm nước lọc để có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng chuyển hóa axit uric và giảm sự tích tụ axit uric trong cơ thể, từ đó có thể giảm thiểu khả năng bị gút tấn công và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thu Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer