Hình ảnh những người lính quân đội hỗ trợ cho người dân TP.HCM trong cuộc chiến với dịch COVID-19

Cuộc chiến còn trường kỳ và kéo dài, cần lắm những người như các anh – Lực lượng quân đội Việt Nam “vì nhân dân phục vụ”, tiếp thêm sức mạnh để đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19.
25/08/2021 10:21

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết: Quân đội sẽ tham gia hỗ trợ địa phương trong việc chữa trị cho bệnh nhân F0, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng, kiểm soát việc người dân ra đường, phân phát lương thực cũng như lo hậu sự cho bệnh nhân tử vong. Theo Bộ trưởng, việc phân phát thực phẩm rất cần sự hợp tác của các lực lượng cơ sở như thanh niên, phụ nữ, tổ dân phố bởi bộ đội từ nơi khác đến không nắm rõ “nhà nào với nhà nào, các hẻm, ngóc ngách”. Bộ trưởng góp ý, việc chuẩn bị túi an sinh cần “kỹ” hơn, chia ra nhiều loại, như túi dành cho hộ có 4 người, 6 người hay 8 người…

Empty

Trung tướng Đỗ Danh Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng cho biết, các đồng chí cán bộ, quân y tăng cường đợt này đều xác định rõ đây là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, nêu cao tinh thần quyết tâm, phát huy phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc quân hàm xanh, nắm chắc nhiệm vụ và sẵn sàng lên đường, chia lửa với quân, dân TPHCM và các tỉnh phía Nam.

“Các cán bộ quân y đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, nhanh chóng phối hợp triển khai các hoạt động chuyên môn, phấn đấu góp phần cùng với lực lượng trên tuyến đầu khẩn trương ngăn chặn, đẩy lùi và khống chế dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Trung tướng Đỗ Danh Vượng nhấn mạnh.

Empty

Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng luôn là lực lượng “tiên phong trong tuyến đầu”, thiết lập “vành đai thép” trên biên giới với 1.974 tổ, chốt; 8.221 cán bộ, chiến sĩ tham gia ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch bệnh.

Trong thời đoạn lịch sử này, có người xông pha ra tuyến đầu khốc liệt, giành giật mạng sống cho người bệnh. Có người lặng lẽ tự tìm những công việc nhỏ nhưng ý nghĩa, góp sức theo cách của mình để giúp đỡ cộng đồng...

 

Empty

Hình ảnh những quân nhân trong bộ quân phục thấy được sự chuyên nghiệp “vì nhân dân phục vụ”. Với kỷ luật, kỷ cương được đặt ra, chính họ cũng khiến cho người dân tự giác hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Bộ đội là nhân lực chính giúp vận chuyển những gói hàng đến tận tay người dân TP.HCM. Do các con hẻm nhỏ ôtô không vào được nên bộ đội phải chia nhỏ các phần quà, giao đến từng căn nhà, dãy trọ.

Cứ sáng sáng 7h30 là anh lính đi phát lương thực thực phẩm, đồ thiết yếu cho người dân. Tiếp đến chiều chiều 14h các anh lính lại tiếp tục cuộc hành trình của mình mang nhu yếu phẩm đến cho người dân. Không chỉ đúng giờ mà họ còn rất nhanh nhẹn, hoạt bát và “trình độ” khuân vác đồ thì bằng gấp 2, 3 lần người bình thường.

Empty

Đi kèm với gạo là những chai nước mắm, dầu ăn và các gói gia vị. Các anh lính bộ đội sẽ đặt các gói thực phẩm phía trước nhà, người dân chỉ việc ra lấy, không cần phải xếp hàng chờ. Bộ đội sẽ gõ cửa từng nhà để người dân ra nhận phần quà hỗ trợ. Trường hợp gia chủ ra muộn, lực lượng chức năng sẽ thông báo và để các túi thực phẩm trước cổng.

Vì hoạt động trong quân đội nên đã được rèn luyện nề nếp và kỉ cương. Họ nhận lệnh rồi mới làm, tự linh động khi thấy một khâu nào đó đang dồn hàng. Gạo múc xong là thấy bao không được xếp gọn gàng, ghế nhà để riêng một góc.

Empty

Tuổi trẻ phải đi lính, dù vậy họ vẫn rất vui vẻ và làm rất nhiệt tình. Tất cả người dân Việt Nam đều chung tay để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Cuộc chiến này là cuộc chiến đường dài, sẽ có những vất vả và gian nan. Mấy bao gạo 50 kg khuân vác, thùng hàng cồng kềnh và to mà đi rất nhanh cũng không hề làm khó họ. Mồ hôi ướt đẫm mà vẫn làm việc liên tục không thấy mệt.

Những hình ảnh đẹp đẽ được người dân hưởng ứng nhiệt tình, cùng động viên nhau vượt gian khó để đất nước sớm trở lại thời bình mới. Hãy tích cực hơn, dành cho những người bạn quân đội lời động viên, yêu mến vì họ đang sẵn sàng xả thân mình cho cuộc chiến phía trước. Tất cả vì Sài Gòn, vì Việt Nam thân yêu chiến thắng đại dịch COVID-19.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer