HLV Park Hang Seo: "Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất"

Hai HLV Par Hang Seo và HLV Alexandre Polking đều có đôi điều trả lời báo chí trước trận Chung kết bóng đá nam diễn ra vào 19h ngày mai 22/5 giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan.
21/05/2022 14:43

Trong phần họp báo trước trận chung kết SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu đáng chú ý:

"Dẫu biết mỗi đội đều có điểm mạnh và yếu, Thái Lan có nhân lực rất đồng đều ở cả hàng công và thủ. Tôi mong U23 Việt Nam có sự bọc lót tốt. Bóng đá là môn thể thao tập thể, không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân mà còn là sự phối hợp của các tuyến"

Bóng đá Việt Nam từng nhận nhiều thất bại trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games. Tuy nhiên, ông Park không quá bận tâm đến điều này.

vnp-park-hang-seo

HLV Park Hang Seo

"Về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước, đó là những thất bại của đội khi tôi chưa phải HLV trưởng. Những cầu thủ hiện tại cũng chẳng tham gia những kỳ SEA Games đó nên đừng quá nặng nề chuyện quá khứ. Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất. Tôi đã nghe về những thất bại trong quá khứ nên tôi hiểu chúng ta đều bị áp lực, nhưng đừng vì những thất bại đó làm ảnh hưởng đến chúng ta của hiện tại. Cái chúng ta cần là tập trung ở hiện tại trước khi hướng đến tương lai", ông Park nói.

Khi được hỏi về nhà cầm quân U23 Thái Lan, người đã cùng ĐTQG nước này vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020, HLV Park nói: "Mano Polking có rất nhiều kinh nghiệm với các cầu thủ và CLB Thai League. Ông ấy cũng từng dẫn dắt CLB TP.HCM, nên rất hiểu về điểm mạnh yếu của các cầu thủ Việt Nam. Ở AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam cũng đã gặp Thái Lan. Tôi nghĩ trận chung kết sắp tới cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với cuộc đối đầu gần nhất. Tôi nghĩ Polking là HLV giỏi".

Cũng trong sáng ngày 21/5, HLV trưởng U23 Thái Lan Alexandre Polking dự họp báo trước trận tranh huy chương vàng SEA Games 31 với U23 Việt Nam.

l

HLV Alexandre Polking

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thái Lan về chiến thuật sẽ sử dụng trước trận chung kết, HLV Polking nói: "Trận chung kết sẽ không dễ dàng. Chúng tôi vừa trải qua trận bán kết vất vả với Indonesia trong 120 phút, và U23 Việt Nam cũng vậy. Điều đó giúp chúng tôi có sự bình đẳng trước trận chung kết".

Thuyền trưởng của U23 Thái Lan tiếp tục: "U23 Việt Nam rõ ràng là ứng viên vô địch, nhất là khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40.000 cổ động viên. Họ cũng có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận chung kết. Chúng tôi không có nhiều ưu thế, đây là trận đấu khó, tuy nhiên, chúng tôi đã đi xa đến tận đây và chúng tôi muốn chiến thắng. Tôi tin vào năng lực các học trò của mình".

Sau cùng, HLV U23 Thái Lan khẳng định lại trận gặp U23 Việt Nam sẽ là rất khó khăn. Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ Việt Nam đã dừng giải VĐQG nên rất nghiêm túc hướng đến thành tích tốt nhất ở SEA Games".

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer