Ho không còn là nỗi lo: Giải pháp hỗ trợ chuyên biệt mới

Ho là một triệu chứng thường gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là bệnh đường hô hấp. Đó là một phản xạ có điều kiện nhằm mục đích đẩy các vi khuẩn hoặc dị nguyên xuất hiện tại đường hô hấp có hại cho sức khỏe ra bên ngoài môi trường.
28/08/2021 12:17

Ho thường gây nên bởi các nguyên nhân, như nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, mắc các bệnh lý về phổi như viêm phổi, lao phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi áp xe phổi, ung thư phổi…; trào ngược dạ dày thực quản, dị ứng, ô nhiễm môi trường…Tùy theo nguyên nhân, giai đoạn, biểu hiện, tính chất và mức độ, ho thường được chia ra làm nhiều loại như ho cấp tính, ho mãn tính, ho gà, ho lao, ho khan, ho có đờm, ho ra máu, ho thanh khí phế quản, ho tắc tiếng…

Theo nguyên nhân mà mức độ nguy hiểm của ho khác nhau. Với trường hợp ho cấp tính, bệnh có thể nhanh chóng loại bỏ sau 3 – 5 ngày mà không cần sự can thiệp của y khoa, song biện pháp điều trị và chăm sóc tương đối đơn giản. Tuy nhiên, cơn ho kéo dài hơn 1 tuần hoặc không được kiểm soát tốt có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các biến chứng nguy hiểm khởi phát. Một số biến chứng mà người bệnh có khả năng gặp phải như viêm tai giữa, vỡ khí quản, tràn dịch phổi,…thậm chí, cơn ho không được kiểm soát tốt trong thời gian dài có thể khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi.

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc Tây y trị ho được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau, từ thuốc uống, thuốc dạng siro đến viên ngậm như thuốc loãng đờm và tiêu đờm, thuốc làm giãn phế quản, thuốc kháng sinh, thuốc kháng histamin chống xung huyết. Các tân dược này phối hợp với nhau thường đem lại hiệu quả giảm ho tốt. Tuy nhiên, trong không ít trường hợp những tác dụng không mong muốn. Trong những năm gần đây, nhờ tiến bộ và thành tựu mới của công nghệ sinh học, trên cơ sở kế thừa kho tàng kinh nghiệm của y học cổ truyền và bằng công nghệ hiện đại, người ta có xu hướng tìm hiểu, nghiên cứu phối hợp các loại dược liệu quý, nhằm tạo ra các chế phẩm dưới nhiều dạng khác nhau, như viên nang, viên nén, viên ngậm, siro…, trong đó có một dạng bào chế khá độc đáo dùng để dán. Trong những dạng chế phẩm để dán khi sử dụng này, không thể không nói đến miếng dán giảm ho Anticough OPC do Công ty cổ phần D2 Pharm Việt Nam sản xuất và được phân phối bởi Công ty TNHH Phát triển tổng hợp Đại Dương.

a k

Với thành phần sản phẩm: cao thiên nam tinh, tinh dầu bạch đàn, cao bán hạ bắc, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, long não, mật táo. Trong đó, cao thiên nam tinh và bán hạ vị đắng cay, tính ấm, với thành phần có chứa Coniine,  Protoanemonin có và Homogentisic acid công dụng hỗ trợ táo thấp trừ đờm, khứ phong chỉ kính, được đông y chuyên dùng để chữa chứng ho suyễn. Tinh dầu bạc hà vị cay, tính mát, có công dụng giải nhiệt, giảm đau, trừ đờm chỉ khái; với thành phần tinh dầu 1,8%, trong đó chủ yếu là Menthol. Tinh dầu long não vị cay, tính ấm có công dụng hỗ trợ khu phong trừ thấp, khai khiếu sát trùng, thông quan trừ uế. Tinh dầu bạch đàn chanh với thành phần chủ yếu là khuynh diệp có tác dụng hỗ trợ giảm ho, tiêu đờm, sát trùng, chống viêm cũng thường được dùng trong các bệnh lý có chứng ho. Tinh dầu quế vị cay ngọt, tính nhiệt, có công dụng ôn trung tán ứ, chỉ thống thông kinh, bình suyễn trấn tĩnh ; với thành phần có chứa aldehyd cinnamic cùng Cinnacassiol, Cinnzeylanol và cinnzeylanine có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, trấn tĩnh, hỗ trợ chống co thắt phế quản và giúp làm nhẹ cơn ho và khó thở.

Các dược liệu kết hợp chặt chẽ và hài hòa với nhau tạo nên công dụng hỗ trợ giảm ho, tiêu đờm, làm thông thoáng đường hô hấp, giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do cảm lạnh như sốt, ho, khò khè, sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, phòng ngừa viêm phế quản cho trẻ em và người lớn. Mỗi miếng dán có tác dụng trong 8 giờ. Dùng ngoài da, không dán lên bề mặt các vết thương hở và những người bị dị ứng với các thành phần của sản phẩm .

Đỗ Nam Khánh - Ths.BS Hoàng Khánh Toàn 

 

        

comment Bình luận

largeer