Hòa Bình: Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
25/03/2024 07:46

Theo đó, tối 23/3, một số người chạy phía sau thấy VĐV có một số dấu hiệu sức khỏe bất ổn và đã lại gần để giúp đỡ. Sau đó, VĐV ngất xỉu. Những người này đã báo tin cho BTC để tiến hành công tác cứu hộ. Một đội cứu hộ gồm 14 thành viên, gồm đội ngũ y tế và thành viên BTC đã tham gia thực hiện công tác y tế khẩn cấp và vận chuyển VĐV đến bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, VĐV đã không qua khỏi và từ trần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào sáng 24/3.

hoabinh

(Ảnh: Báo Hòa Bình)

Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình VĐV, BTC không công bố tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn.

Theo tìm hiểu, VĐV qua đời là người người Việt Nam. Sức khỏe của VĐV này trước khi tham gia giải tốt. Năm 2022, VĐV này cùng bạn đã tham gia hành trình đi bộ 130 km từ Cam Ranh lên Đà Lạt.  

Được biết, Giải Việt Nam Siêu Marathon 2024 được tổ chức từ ngày 23 - 24/3 tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Giải quy tụ hơn 2.200 VĐV từ 38 quốc gia tham gia chạy bộ đường mòn từ cự ly 5 km đến 70 km, trong đó có khoảng 20 VĐV của tỉnh Hòa Bình. VĐV không may qua đời không thuộc các VĐV của tỉnh.

Theo lãnh đạo huyện Mai Châu, các VĐV trước khi tham gia giải đều đã có cam kết tự nguyện với ban tổ chức khi không may xảy ra bất trắc.

Theo Báo Hòa Bình

comment Bình luận

largeer