Hòa Bình tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm

Để nâng cao nhận thức và thực hành cho cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng về việc bảo đảm ATTP, giảm tối thiểu tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân và đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu năm 2022.
12/09/2022 14:22

Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình về việc kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu. Đội Quản lý thị trường số 4 (địa bàn các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu) đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ tết Trung thu; phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ tết Trung thu trên địa bàn, trong đó tính đến thời điểm hiện tại một số các cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ tết Trung thu trên địa bàn đã chấp hành tốt các trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các điều kiện khác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, tại địa bàn xã Thu Phong, huyện Cao Phong, đoàn kiểm tra đã phát hiện 1 cơ sở có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm; hoàn thiện hồ sơ, ra Quyết định xử phạt VPHC với số tiền xử phạt tiền 2 triệu đồng.

Empty

Hoạt động  kiểm tra, Kiểm soát dịp Tết Trung thu của Đội QLTT số 4

Song song với công tác kiểm tra, Đoàn đã kết hợp hợp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng về việc bảo đảm ATTP, giảm tối thiểu tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân và đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

Empty

Hoạt động  kiểm tra, kiểm soát dịp Tết Trung thu của Đội QLTT số 4

Thời gian tiếp theo, đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nếu có xảy ra.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer