Hoa hậu Trần Tiểu Vy tỏa sáng trong đại dịch COVID-19

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy gần đây với những việc làm, hành động nhỏ đã lan tỏa năng lượng tích cực trong đợt dịch COVID-19 tại TP.HCM.
12/07/2021 21:58

Ghi điểm trong những ngày “Cô Vít”

Như bao nghệ sĩ khác đang sinh sống tại thành phố mang tên Bác, hoa hậu Trần Tiểu Vy những ngày qua đã dành những tình cảm, sự yêu thương cho TP.HCM khi nơi đây đang là điểm nóng của làn sóng dịch bệnh lần thứ tư ở Việt Nam.

 

tieu vy 5

Tiểu Vy vào bếp nấu ăn gửi đến những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TP.HCM

 

Nàng hậu này cùng với các hoa hậu, á hậu khác như Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà... thực hiện chương trình bếp ăn “Suối mát từ tâm”, trực tiếp vào bếp cùng với mọi người nấu hàng chục nghìn suất ăn phát cho người dân nghèo. Hoa hậu Tiểu Vy cho biết, bếp ăn được thành lập với mong muốn sẻ chia phần nào nỗi lo âu của bà con, anh chị em công nhân lao động tự do có cuộc sống đang bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch trong địa bàn thành phố. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về nét đẹp tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

tieuvy 3

Trĩu nặng tay những suất ăn gửi đến người dân

 

Thấu hiểu được nỗi lòng của những người lao động tự do đang lâm vào tình cảnh mất việc, nhiều hộ gia đình đang cạn kiệt nguồn kinh tế vì tác động của đợt dịch này, bếp ăn “Suối mát từ tâm” hy vọng sẽ là cầu nối giữa những mảnh đời cơ cực và các nhà hảo tâm bởi ngay lúc này đây, điều mà cộng đồng cần chính là sự tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn chung này!

Ngày đầu tiên “khai bếp”, gần 1.500 suất cơm với đầy đủ dinh dưỡng đã được phát miễn phí cho bà con, cùng nhiều khu cách ly có điều kiện khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Sức lan tỏa của chương trình đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của các mạnh thường quân, bếp ăn này sẽ tăng lên 2.000 suất ăn/ngày để phát cho bà com. Gần đây các suất ăn còn dành cho các đơn vị truy vết F0, F1; các địa điểm phong toả, cách ly tập trung, hỗ trợ lực lượng dân quân tự vệ.... Theo hoa hậu Tiểu Vy, bếp ăn “Suối mát từ tâm” sẽ duy trì trong vòng 10 ngày, từ 7/7. Mỗi ngày sẽ cung cấp các suất ăn vào 2 buổi (trưa từ 11h30 và chiều từ 17h00) tại địa chỉ 6D Trường Sa, Phường 17, Quận Bình Thạnh.

tieu vy tiem vac xin

Hoa hậu Tiểu Vy làm điều phối người dân đến tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ

tieuvy

Tặng 3 tấn gạo trong đêm cho người nghèo

 

Trước đó, cuối tháng 6, hoa hậu Tiểu Vy gây ấn tượng mạnh khi đứng trong hàng ngũ điều phối người dân đến tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Đầu tháng 7, nàng hậu tiếp tục được công chúng đánh giá cao khi có chuyến đi trao tặng 3 tấn gạo cho người vô gia cư, người lao động nghèo tại TP.HCM ngay trong đêm.

 

tieu vy 2

Hoa hậu giữ tinh thần lạc quan khi trao nhu yếu phẩm cho người dân nghèo

“Dịch bệnh vốn dĩ đã gây khó khăn cho công việc cũng như thu nhập của tất cả chúng ta, nhưng những người lao động nghèo mới là những người kiệt quệ hơn cả. Chúng ta kêu gọi ở nhà chống dịch mà đến nơi ở, miếng ăn họ còn không được đảm bảo thì thật đáng thương. Vy hy vọng một chút quà nhỏ này có thể giúp cho những người lao động nghèo đỡ được phần nào gánh nặng trong dịch bệnh” – hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ về việc trao tặng 3 tấn gạo cho những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

 

Hoa hậu giàu lòng nhân ái

Năm 2018, Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi. Cô gái quê Quảng Nam khi ấy sở hữu nhan sắc và hình thể lý tưởng với chiều cao 1,74m cùng số đo nóng bỏng 84-63-90. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, người đẹp lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới, dù thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng Tiểu Vy vẫn gây ấn tượng bởi sự nỗ lực không ngừng và ghi tên mình vào Top 30 chung cuộc.

tieu vy 71

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi

 

Trong suốt 2 năm nhiệm kỳ hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy không chỉ gây ấn tượng với nhan sắc nổi bật mà còn bởi những hoạt động thiện nguyện. Chân dài tích cực tham gia các chương trình cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn như hiến máu, chung tay cùng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức đêm nhạc Đà Nẵng - Quảng Nam, triệu con tim hướng về để gây quỹ ủng hộ người dân chống dịch COVID-19... Mới đây, Tiểu Vy là Chủ tịch danh dự Quỹ hỗ trợ các bệnh nhân ung thư là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh ngặt nghèo. Cô đã có chuyến ghé thăm các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh trao quà, hỗ trợ viện phí cho 3 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây.

 

tieu vy 6 (1)

Tiểu Vy trao quà, hỗ trợ viện phí cho 3 bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh gần đây

 

Hai năm chưa phải dài nhưng cũng là khoảng thời gian đủ để Tiểu Vy trưởng thành, chín chắn hơn. Người đẹp Quảng Nam đã không ngừng thay đổi về phong cách, hoàn thiện bản thân và cô đã, đang có những việc làm giàu lòng nhân ái, truyền đi năng lượng tích cực, nhất là những ngày dịch COVID-19 vừa qua ở nước ta

 

 

Hoa Quỳnh

 

 

 

 

 

 

comment Bình luận

largeer