Hoa hậu Việt Nam Thu Thủy đột quỵ qua đời khiến nhiều người bàng hoàng

Sáng nay 5/6, bạn bè đột ngột nhận tin Hoa hậu Việt Nam Thu Thuỷ qua đời lúc 4h30 sáng cùng ngày vì đột quỵ. Họ đều bủn rủn chân tay và không tin vào những gì mình được nghe, cho đến khi em trai của Hoa hậu chính thức thông báo trên trang cá nhân.
05/06/2021 15:20

Thu Thủy sinh năm 1976, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao Hà Nội. Sau đó, cô bỏ ngang việc học ngoại giao để du học lĩnh vực kinh tế và theo đuổi công việc kinh doanh. Trước khi qua đời, ngoài kinh doanh, Thu Thủy còn viết sách và làm MC truyền hình. Cô từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân và làm mẹ đơn thân của 2 con – một trai, một gái.

photo-1-1508151507705

Ở tuổi ngoài 40, Thu Thủy vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai và gương mặt tươi trẻ. Cô được nhiều người đặt cho danh hiệu "người đẹp không tuổi". 

Thu Thủy kể, cô sống trong tình trạng ốm yếu vì bệnh hen suyễn suốt thời thơ ấu. Nhìn các bạn chơi đùa, chạy nhảy, cô chỉ biết ao ước có ngày mình sẽ khỏe mạnh để được như mọi người. Chính vì vậy, cô tìm đến thể thao trước hết không phải vì đẹp mà muốn cải thiện sức khỏe. Sau hơn 10 năm gắn bó với yoga, cô tìm được niềm vui mới với chạy bộ vài năm gần đây. Đó là môn thể thao giúp cô thử thách bản thân, từ cự ly thấp đến cao. Bên cạnh việc duy trì chạy khoảng 50km mỗi tuần, cô còn thường xuyên đăng ký tham gia các giải chạy trong nước và quốc tế. Người đẹp rất tự hào khi từ một cô bé yếu ớt ngày nào nay có thể chạy hàng chục km. Cơ thể khoẻ mạnh khiến cô càng vui vẻ, yêu đời hơn.

Gần 20 năm qua, Thu Thuỷ sưu tập sách, tài liệu, thư tịch cũ... Người đẹp từng chia sẻ, cô không có chuyên môn về nghiên cứu mà chỉ làm theo sở thích cá nhân. Trong mỗi ngôi nhà cô ở đều có một góc riêng dành cho sách như một thư viện thu nhỏ, trong đó có nhiều cuốn sách quý đã ngừng xuất bản. Cô cũng nhiều lần hào hứng chia sẻ về niềm vui đó của mình trên trang cá nhân.

Không chỉ là người ham đọc sách, Thu Thuỷ còn nổi tiếng với lối sống lành mạnh. Cô gắn bó với yoga hơn 10 năm, ăn uống healthy và thường xuyên thiền định. Đối với Thu Thủy, yoga như hơi thở, cơm ăn, nước uống không thể thiếu hàng ngày. Vài năm gần đây, cô còn tích cực chạy bộ và rất thường xuyên tham gia các giải chạy marathon.

Thu Thuỷ từng nhận nhiều thắc mắc, than phiền của một số chị em rằng cuộc sống sẽ chẳng khác gì cái máy lập trình sẵn và không còn gì thú vị nếu sống kỷ luật như cô - ngủ đúng giờ, dậy sớm, tập luyện hàng ngày và ăn uống điều độ... 

Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Bà: Nguyễn Thu Thuỷ, sinh năm 1976. Trú tại: Số 20 ngõ 68 Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội đã mất vào hồi 4h30 ngày 5/6/2021 (tức ngày 25 tháng 4 Tân Sửu).

- Lễ viếng sẽ diễn ra vào hồi 10h45 ngày 8/6/2021 tại Nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

- Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào hồi 11h45 ngày 28/6/2021.

- Linh cữu được hoả táng tại Nghĩa trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà Nam Định.

Thay mặt gia đình

Em trai: Nguyễn Minh Thắng.

Mộc Miên (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer