Học cách sống lâu của đàn ông Australia

Theo một nghiên cứu gần đây, đàn ông Australia sống lâu hơn đàn ông ở các quốc gia khác ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ với tuổi thọ trung bình khoảng 74. Trong khi đó, đàn ông Mỹ sống trung bình lên đến 71,5 năm.
26/03/2022 09:35

Một đất nước ổn định

Collin Payne, tác giả của nghiên cứu, chia sẻ: So với các nước Châu Âu, không có trận đánh lớn nào trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới trên đất Úc. Thông thường, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong các cuộc xung đột quân sự cao hơn, lượng dinh dưỡng không hợp lý trong thời thơ ấu thể hiện sau này về sức khỏe và tuổi thọ.

20170210-090109-a8_600x389

(Ảnh minh họa)

Lối sống lành mạnh

Đa số người Úc sống gần bãi biển. Khí hậu tốt khiến cuộc sống tự động bớt căng thẳng hơn. Điều đó cũng liên quan đến lối sống năng động - mọi người chạy bộ gần biển, đạp xe, lướt sóng, tập yoga bãi biển, v.v. Nhà nghiên cứu thừa nhận rằng ông thường xuyên gặp những người hạnh phúc ở độ tuổi 70 đi xe đạp leo núi hoặc đi bộ đường dài, điều này nói lên việc chăm sóc sức khỏe toàn dân của đất nước và mức sống nói chung cao.

Phong cách ăn uống lành mạnh 

Nguồn hải sản tươi sống dồi dào và các sản phẩm tươi sống từ trang trại đã định hình ẩm thực Úc trở thành một trong những phong cách ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới. Điều này giải thích cho sự bùng nổ của các nhà hàng quan tâm đến sức khỏe kiểu Úc trên khắp thế giới với bánh mì nướng bơ và bát rau ăn sáng, thay vì bánh mì kẹp bơ đậu phộng và ngũ cốc với sữa.

Chăm tập thể dục, thể thao

Úc được coi là một quốc gia “cuồng thể thao”. Tại Thế vận hội, nó thường nằm trong top 5 của bảng tổng sắp huy chương, mặc dù dân số ít. Những chiến thắng này khuyến khích mọi người ra ngoài trời và năng động, cộng với thời tiết và đại dương gần đó là một lợi thế lớn. Từ bóng bầu dục, đến cricket, bóng đá, lướt sóng, một số người Úc nói rằng thể thao đã ăn sâu vào máu của họ.

Dẻo dai bẩm sinh

Một số người Úc cho biết lý do thực sự khiến những người Úc sống lâu nhất là thái độ của họ - cụ thể là sự dẻo dai bẩm sinh của họ - có lẽ là do sự gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Họ nói nếu bạn muốn sống lâu như họ, hãy ngừng phàn nàn, hòa mình lại với nhau và tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình, họ nói.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer