Học sinh các cấp tại TP. HCM đi học lại từ ngày 1/3

UBND TP.HCM đồng ý cho học sinh, sinh viên trở lại trường từ ngày 1/3, sau 2 tuần nghỉ phòng chống Covid-19.
24/02/2021 14:13

Trưa 24-2, UBND TP.HCM đã có văn bản về việc cho phép học sinh, sinh viên TP quay trở lại trường học tập từ ngày 1-3. Theo đó UBND TP chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP quay trở lại trường học tập từ ngày 1-3. Giao Sở GD&ĐT và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các trường triển khai nghiêm các biện pháp phòng tránh. 

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận. huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị học sinh quay lai trường. 

lich-hoc

 

Đề nghị các trường có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.  

Một ngày trước, trong báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, nhu cầu cho trẻ trở lại trường rất lớn, đặc biệt là các phụ huynh bậc mầm non, để ổn định công việc. Ngành giáo dục đã rà soát, hướng dẫn các trường thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống Covid-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Các trường đã cập nhật, nắm lịch sử đi lại của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Tính đến ngày 19/2 có 74 giáo viên và học sinh diện F1, 361 người diện F2. Hơn 2.600 giáo viên, học sinh đi về thành phố từ các vùng dịch.

Do diễn biến phức tạp của Covid-19, ngày 14/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), UBND TP HCM cho toàn bộ học sinh nghỉ đến hết ngày 28/2, thay vì học trở lại vào ngày 17/2 như dự kiến. Hơn một tuần qua, học sinh học tập trên Internet bằng nhiều hình thức, đảm bảo đúng tiến độ chương trình năm học.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tính đến sáng 24/2 thành phố ghi nhận tổng cộng 210 ca Covid-19, trong đó 193 trường hợp đã khỏi, 17 người đang điều trị. Hiện 1.331 người cách ly tập trung và 524 người đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Theo Người đưa tin

Từ khóa Từ khóa:
Covid19 TP HCM Học sinh
comment Bình luận

largeer