Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5 – 31/5/2024)

Chiều ngày 29/5/2024, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31/5/2024).
29/05/2024 23:10

Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, sự phối hợp của Ban quản lý dự án phòng chống tác hại thuốc lá – Bộ Y tế, để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL), ngày 29/5, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam long trọng tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024, Đây là một hoạt động hưởng ứng đi đầu trong cuộc vận động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2924, do Bộ Y tế phát động. Tham dự buổi lễ mít tinh có sự tham gia của trên 500 hội viên đại diện cho các tổ chức, đơn vị, CLB thuộc Hội tại các địa phương. Điều này cũng đã khẳng định quyết tâm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trong việc thay đổi nhận thức, hành động của người dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

IMG_1959 (2)

 TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Giám đốc Ban Quản lý “Chương trình truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá” phát biểu tại Lễ mít tinh

Phát biểu tại Lễ mít tinh, TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Giám đốc Ban Quản lý “Chương trình truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá” chia sẻ: Như chúng ta đã biết, khói thuốc lá có khoảng hơn 7.000 hóa chất khác nhau. Trong đó, có hàng trăm loại có tác động xấu đối với sức khỏe, khoảng 70 chất có khả năng gây ung thư bao gồm cả các chất gây nghiện và gây độc. Sử dụng các sản phẩm thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế. Ở nước ta, ước tính tổng chi phí khám chữa bệnh, ốm đau và tử vong sớm do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá 108.000 tỷ đồng/năm (theo Hội Kinh tế Y tế Việt Nam năm 2022).

Theo WHO, mỗi năm có hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu có nguyên nhân liên quan đến việc sử dụng thuốc lá. Chính vì vậy, nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, WHO lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá. Tại Việt Nam, được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Y tế tổ chức Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2024 với thông điệp được WHO lựa chọn: "Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá" - là diễn đàn để giới trẻ trên toàn thế giới yêu cầu ngành công nghiệp thuốc lá ngừng việc nhắm tới trẻ em, thanh thiếu niên bằng những sản phẩm có hại cho sức khỏe. Kêu gọi Chính phủ các nước thực hiện các biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá mạnh mẽ. Bảo vệ các em khỏi tác động của việc quảng cáo thuốc lá, bao gồm cả việc tiếp thị qua mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số.

Chính vì vậy, theo TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng, việc tổ chức “Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5” của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là khởi đầu cho chuỗi hoạt động truyền thông nói không với thuốc lá trong năm 2024 với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng cho biết thêm: Tác hại của thuốc lá không chỉ đối với người hút trực tiếp mà còn cả người hít khói thuốc thụ động. Các thành phần ở trong khói thuốc sẽ gây tổn hại đến các tế bào phổi. Lâu dần sẽ hình thành các tổn thương và phát triển thành tế bào ung thư. Mặt khác, khói và cả hơi thuốc lá đều là những tác nhân nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, nhất là trẻ em, phụ nữ đang mang thai và người lớn tuổi. 

Hút thuốc thụ động là một trong những nguyên nhân gây nên hàng loạt các ca tử vong do bệnh tim và bệnh ung thư phổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ bị bệnh tim mạch đối với người hít khói thuốc tại nhà hoặc ở văn phòng làm việc cao hơn khoảng 25 - 30%. Hút thuốc lá thụ động cũng là một yếu tố làm tăng rủi ro mắc nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt, trẻ được sinh ra từ mẹ bầu có hút thuốc sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng đường hô hấp cao hơn so với mẹ bầu không hút thuốc. 

Việc hút thuốc lá gây ra một số tác hại cho kinh tế - xã hội, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, thói quen hút thuốc lá còn là nguyên nhân gián tiếp gây nên nhiều vấn đề nguy hại như hỏa hoạn hay làm giảm tác dụng của thuốc điều trị. Theo Fema, có rất nhiều vụ cháy do hút thuốc lá xảy ra trong khoảng 7.600 tòa nhà ở Mỹ hàng năm. Những vụ cháy này đã khiến 365 người tử vong, 925 ca thương tích và tổng thiệt hại tài sản lên đến 326.000 USD mỗi năm. Việc hút thuốc lá còn làm giảm tác dụng của một loại thuốc điều trị, làm tăng chi phí và thời gian chữa bệnh, gây lãng phí. 

Chưa dừng lại ở đó, thói quen hút thuốc lá còn gây nên nhiều tác hại về kinh tế như: Người hút phải chi ra một khoản tiền khá lớn cho thuốc lá mỗi năm, tác động đối với thu nhập của cả gia đình. Hơn nữa, người hút thuốc lá cũng phải bỏ thêm chi phí để chăm sóc sức khỏe vì những vấn đề mà thuốc lá gây nên. 

Bên cạnh đó, đất trồng cho cây thuốc lá sẽ tăng lên khiến diện tích canh tác lương thực bị thu hẹp. Rác thuốc lá cũng sẽ tạo nên những ảnh hưởng xấu đối với môi trường sống và khói thuốc có khả năng làm ô nhiễm môi trường khiến nhiều người mắc bệnh thụ động. 

Từ những thông tin được đề cập ở trên có thể thấy rằng, hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe mà còn có tác động lớn đối với xã hội và kinh tế. Chính vì vậy, việc thay đổi thói quen hút thuốc sẽ giúp giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với mọi vấn đề trong xã hội. Từ bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống một cách hiệu quả hơn.

TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng nhận định: Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, với kim chỉ nam là Nghị quyết 20 của BCH TW Đảng khóa XII, được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan Bộ, Ban, ngành chức năng, trực tiếp là Bộ Y tế, ngành y tế các cấp và của cộng đồng; Cùng với sự đồng tâm hiệp lực triển khai sự nghiệp “Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”, Hội đang tích cực triển khai mạnh mẽ và rộng khắp trong hội viên “Chương trình truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá”, góp phần thiết thực cùng với ngành Y tế các cấp, thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong thời kỳ mới với kế hoạch hành động như sau:

Nâng cao nhận thức của cộng đồng nói chung và Hội viên của Hội về các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành, tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc.

Tăng cường hiệu quả việc thực thi quy định về môi trường không khói thuốc, cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ của các công ty thuốc lá tại nơi làm việc của các đơn vị thuộc/trực thuộc Hội.

Tiếp tục nâng cao năng lực phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) cho cán bộ TW Hội tham gia hoạt động PCTHTL và nhân rộng việc thực hiện các mô hình môi trường không khói thuốc tại các chi hội và các đơn vị trực thuộc Hội.

Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về PCTHTL phải bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả; đa dạng hóa các hình thức để phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn cụ thể.

Theo đó, thực hiện chương trình công tác năm 2024, hưởng ứng phát động thi đua “Vì sức khỏe cộng đồng” hướng tới Kỷ niệm 135 năm Ngày Sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2025) của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Được sự quan tâm hỗ trợ của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 – 31/5, vận động mọi người thực hiện tốt hơn nữa Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Tại buổi Lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng hưởng ứng phát động thi đua “Vì sức khỏe cộng đồng” hướng tới Kỷ niệm 135 năm Ngày Sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2025).

“Tôi phát động phong trào “VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG – NÓI KHÔNG VỚI THUỐC LÁ”, kính đề nghị các Khối, các Hội, Liên chi hội, Chi hội, Câu lạc bộ; Các Trung tâm và Viện nghiên cứu, hội viên tập thể, các đơn vị thuộc/trực thuộc sau lễ mít tinh hôm nay, khẩn trương triển khai đến các hội viên và tuyên truyền rộng rãi ra cộng đồng để Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá được triển khai thực hiện tốt nhất. Hãy từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, gia đình mình và những người xung quanh, đồng thời tích cực tuyên truyền về tác hại của thuốc lá nhằm loại bỏ thói quen hút thuốc trong hội viên và cộng đồng, tiến tới một xã hội khỏe mạnh với một môi trường sống trong lành không khói thuốc lá. Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh của phúc gia đình, của cộng đồng”, TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng bày tỏ.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TW Hội, TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng trân trọng cám ơn đồng chí Thứ trưởng Lê Đức Luận, thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Y tế đến dự buổi Lễ và đã có bài phát biểu đánh giá cao về sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích nổi bật trên các mặt hoạt động của toàn thể cán bộ, hội viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Cũng như những chỉ đạo, định hướng về công tác CSSK đối với Hội. Trong suốt quá trình 15 năm hình thành và phát triển, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam luôn nhận được sự chỉ đạo của các cơ quan Đảng và Nhà nước, trong đó có sự chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp, rất hiệu quả trong lĩnh vực CSSK của Bộ Y tế. Thay mặt Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, TS.BS.TTND. Lê Thị Hằng xin gửi tới đồng chí Bộ trưởng Đào Hồng Lan, các đồng chí lãnh đạo Bộ, các cơ quan thuộc Bộ lời cảm ơn chân thành nhất và mong muốn trong thời gian tới Hội tiếp tục nhận được hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Bộ Y tế.

IMG_1977 (2)

Ông Lê Trung Huy, đại diện hội viên tập thể Trung Huy Group tại TP. Đà Nẵng phát biểu hưởng ứng Ngày Quốc tế không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2024

Ông Lê Trung Huy, đại diện hội viên tập thể Trung Huy Group tại TP. Đà Nẵng trong phát biểu hưởng ứng phát động phong trào do Hội phát động,  chia sẻ: Văn phòng đại diện TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Tp. Đà Nẵng hoạt động theo điều lệ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, là một đơn vị nằm trong hệ thống văn phòng thuộc cơ quan Trung ương Hội, có chức năng nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu giúp lãnh đạo Hội về triển khai các mặt hoạt động công tác của Hội trên địa bàn thành phố và khu vực miền Trung.

Văn phòng đại diện TP. Đà Nẵng mới được kiện toàn về tổ chức và nhân sự. Chúng tôi là đội ngũ kế cận vừa được bàn giao nhiệm vụ quản lý của văn phòng đại diện Đà Nẵng, tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng được sự quan tâm hướng dẫn của lãnh đạo văn phòng đi trước, đặc biệt là lãnh đạo TW Hội. Chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm phát triển hoạt động của Hội ở địa bàn Đà Nẵng.

Để phát huy những thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nói chung và cơ quan đại diện TW Hội tại Đà Nẵng nói riêng. Chúng tôi, văn phòng đại diện và các đơn vị thuộc Hội ở phía Nam nhiệt liệt hưởng ứng nội dung thi đua do TW Hội phát động và sẽ tích cực triển khai nội dung thi đua cam kết sau đây:

Tiếp tục kiện toàn tổ chức và nhân sự của cơ quan để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đẩy mạnh phát triển Hội viên tập thể cũng như hội viên cá nhân tại Đà Nẵng và miền Trung.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và thực hành về CSSK cho cộng đồng như: chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng tránh bệnh tật, các kiến thức về dinh dưỡng và y tế dự phòng, thông qua các lớp đào tạo, xuất bản ấn phẩm, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo,...

Đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe gắn với hoạt động văn hóa văn nghệ tại các chi hội, câu lạc bộ dưỡng sinh tâm thể, dự án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng ở Đà Nẵng và miền Trung.

Tiếp tục vận động, triển khai công tác thiện nguyện gắn GDCSSKCĐ đối với các vùng khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách xã hội, các hộ nghèo.

"Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và xã hội, đặc biệt là qua các bài phát biểu về tác hại của thuốc lá tại Lễ mít tinh hôm nay. Chúng tôi luôn ý thức rằng, muốn có được một cộng đồng, một xã hội khỏe mạnh không thuốc lá thì mỗi người phải hiểu biết về kiến thức, phải chuyển biến từ nhận thức đến hành vi, từ đó tự nguyện phòng tránh và cai nghiện thuốc lá. Chính vì vậy, tất cả cán bộ, hội viên cơ quan đại diện TW Hội tại Đà Nẵng cùng hội viên trong cả nước tích cực hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5 do Bộ Y tế phát động", ông Lê Trung Huy hưởng ứng.

Đồng thời, ông Lê Trung Huy cũng khẳng định, văn phòng đại diện TP. Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc Hội tại khu vực miền Trung sẽ tích cực tuyên truyền, vận động trong nội bộ cơ quan, cho người thân, bạn bè và cộng đồng xã hội về tác hại của thuốc lá thông qua phổ biến tài liệu, tổ chức hội thảo, tọa đàm để cùng thực hiện. Tất cả hội viên xin bày tỏ sự quyết tâm cao và cam kết tổ chức tốt các nội dung thi đua đã hưởng ứng.

IMG_1986 (2)

Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Trưởng văn phòng đại diện TW Hội tại TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024

Phát biểu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024, thay mặt văn phòng đại diện TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Trưởng văn phòng đại diện TW Hội tại TP. Hồ Chí Minh cho hay: Văn phòng đại diện TW Hội tại TP. Hồ Chí Minh là một đơn vị nằm trong hệ thống văn phòng thuộc cơ quan TW Hội, có chức năng nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu giúp Thường trực TW Hội, trực tiếp là Chủ tịch Hội về triển khai các mặt hoạt động công tác của Hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở chủ trương và kế hoạch công tác của TW Hội, văn phòng phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại thành phố, xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức triển khai các mặt hoạt động GDCSSKCĐ, xây dựng và phát triển Hội tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Văn phòng đại diện TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh hoạt động theo điều lệ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, với mục đích tôn chỉ hoạt động của Hội là “Đồng tâm hiệp lực vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”. 

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo tận tình của lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, văn phòng đại diện TW Hội tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn và cộng đồng như: Công tác tuyên truyền, GDCSSKCĐ; Kết hợp với cơ sở xã phường, Tổ chức y tế, Hội khuyến học, Câu lạc bộ dưỡng sinh tổ chức phổ biến những kiến thức thiết yếu về y học cổ truyền và y học hiện đại; Tham gia các hoạt động từ thiện, đã xây dựng 5 cây cầu từ thiện tại huyện An Biên, tỉnh An Giang, Bến Tre trị giá hơn 2 tỷ đồng, trao quà từ thiện cho bà con nghèo với số quà trị giá trên 4 tỷ đồng bao gồm gạo, mì tôm, các vật phẩm, nhu yếu và nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác. 

Để phát huy những thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nói chung và cơ quan đại diện TW Hội tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, văn phòng đại diện và các đơn vị thuộc Hội ở phía Nam nhiệt liệt hưởng ứng nội dung thi đua do TW Hội phát động và sẽ tích cực triển khai nội dung thi đua với cam kết sau đây:

Tiếp tục kiện toàn tổ chức và nhân sự của cơ quan để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đẩy mạnh phát triển Hội viên tập thể cũng như hội viên cá nhân, chú trọng phát triển các tổ chức Viện, trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ ở TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và thực hành về CSSK cho cộng đồng, như: chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng tránh bệnh tật, các kiến thức về dinh dưỡng và y tế dự phòng, thông qua các lớp đào tạo, xuất bản ấn phẩm, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo,...

Đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe gắn với hoạt động văn hóa văn nghệ tại các chi hội, câu lạc bộ dưỡng sinh tâm thể, dự án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng ở TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Tiếp tục vận động, triển khai công tác thiện nguyện gắn GDCSSKCĐ đối với các vùng khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách xã hội, các hộ nghèo.

Tích cực hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá do Bộ Y tế phát động. Các đơn vị trực thuộc Hội tại khu vực phía Nam sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động các hội viên, người thân trong gia đình, ngoài xã hội hiểu rõ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người. Từ đó, tự nguyện cai nghiện thuốc lá và các loại thuốc hút độc hại khác.

Với tinh thần đó, văn phòng đại diện TW Hội TP. Hồ Chí Minh và các chi hội, đơn vị thuộc Hội ở khu vực phía Nam xin bày tỏ sự quyết tâm cao và cam kết tổ chức tốt các nội dung thi đua đã hưởng ứng.

IMG_1984 (2)

Ông Tạ Duy Quy, Chủ tịch HĐQL, kiêm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024

Phát biểu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, ông Tạ Duy Quy, Chủ tịch HĐQL, kiêm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng cho biết: Viện Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng (Viện IEP) có lịch sử ra đời từ năm 2009, tiền thân là Trung tâm ứng dụng Kinh lạc thuộc Viện Nghiên cứu Văn hóa Phương Đông. Trải qua nhiều lần thay đổi, đến năm 2021, Viện được đổi tên thành Viện IEP trực thuộc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Sau 15 năm hình thành và phát triển, Viện IEP đã tập hợp được nhiều nhà khoa học, chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực CSSK, là lực lượng nòng cốt để triển khai các hoạt động chuyên môn về CSSK của Viện.

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo tận tình của lãnh đạo TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện IEP đã tổ chức được nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực về CSSK cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi.

Trong buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024 của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, toàn thể cán bộ và nhân viên Viện IEP xin nhiệt liệt hưởng ứng và cam kết thực hiện những nội dung thi đua sau đây:

Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của Viện, tập trung vào các hoạt động chính như: Nghiên cứu ứng dụng về CSSK người cao tuổi; Tổ chức đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, nhất là phổ biến, áp dụng các mô hình CSSK người cao tuổi ở cơ sở tại các địa phương, góp phần phát triển mở rộng mạng lưới CSSK tại cộng đồng, nâng cao chất lượng Khám bệnh – chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở chuyên môn CSSK; Thực hiện các Chương trình phát triển dịch vụ và Hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực GDCSSK Người cao tuổi và Y tế cộng đồng. Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước và các quy định của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Là tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ, Viện IEP nhận thức sâu sắc được tác hại của thuốc lá, không những mang nguy hại đến sức khỏe của người hút, người bị ảnh hưởng, mà còn gây tổn thất lớn về kinh tế đối với các cá nhân, gia đình và xã hội, bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút/mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm, và tổn thất do cháy nổ vì hút thuốc lá. Vì vậy, toàn thể cán bộ, nhân viên Viện IEP sẽ giao ước thi đua trong đơn vị, với khẩu hiệu “Nói không với thuốc lá”, “Vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn, Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá”.

Ông Tạ Duy Quy khẳng định: "Chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và trong cộng đồng hiểu rõ tác hại của thuốc lá để thay đổi nhận thức và hành vi với thuốc lá, phòng tránh và bỏ hút thuốc lá. Hưởng phát động thi đua của TW Hội, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức và hội viên trong toàn Hội thực hiện tốt các nội dung thi đua đã cam kết tại buổi lễ trang trọng này".

Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh:

IMG_1931 (2)
IMG_1937 (2)
IMG_1945 (2)
IMG_1993 (2)
IMG_2001 (2)
IMG_2005 (2)
IMG_2037 (2)

Thu Trang

comment Bình luận

largeer