Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát động phong trào hoạt động văn hóa thể dục thể thao vì sức khỏe cộng đồng

Nhằm hướng tới Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (25/12/2008 - 25/12/2023), Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) đã ban hành Chỉ thị số: 135/2023/CT-TWH của Ban Thường vụ Trung ương Hội về việc phát động phong trào hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao (VHTDTT) Vì sức khỏe cộng đồng.
22/08/2023 10:18

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ II, Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa III, ngày 13/12/2022, nhiệm kỳ 2021-2026 phát động phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (25/12/2008 – 25/12/2023).

Nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động Văn hóa, Thể dục, Thể thao một trong các phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động giúp tạo ra sự thay đổi tích cực về tinh thần và thể chất, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Ban Thường vụ Trung ương Hội yêu cầu các đơn vị, tổ chức trực thuộc Trung ương Hội, các Hội viên tập thể và cá nhân thực hiện tốt các nội dung sau:

dstt
dstt1

1. Phát động phong trào tổ chức các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục, Thể thao trong toàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị có biện pháp tổ chức, hướng dẫn các hình thức tập luyện và hoạt động tự nguyện, lựa chọn những chương trình hình thức và phương pháp đơn giản, hấp dẫn vừa dễ thực hiện, vừa gây được hứng thú khi tập luyện.

2. Chú trọng đối với các hoạt động Văn nghệ và Thể dục Dưỡng sinh, nâng cao chất lượng tuyển chọn, huấn luyện, đào tạo các Hội viên tích cực, các tình nguyện viên tham gia vào các hoạt động phong trào của Hội. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện đúng các quy định, chỉ đạo cả về hình thức và nội dung hoạt động.

3. Quan tâm chỉ đạo, huy động sự đóng góp của các tổ chức kinh tế, xã hội và của các doanh nghiệp tạo thêm các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn tài chính cho các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục, Thể thao.

4. Tùy theo điều kiện cụ thể của mỗi đơn vị, mỗi địa phương để thành lập Ban tổ chức các hoạt động như “Ngày Hội sức khỏe cộng đồng”; Giao lưu Văn nghệ; Liên hoan Văn nghệ với chủ đề “Vì sức khỏe cộng đồng”,... hướng tới Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội và có thể lồng ghép trong các sự kiện, ngày lễ, ngày hội, ngày truyền thống của đơn vị, địa phương để thu hút đông đảo quần chúng tham gia.

5. Coi trọng công tác vận động, tuyên truyền đối với các thành viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục, Thể thao; có thái độ nghiêm khắc với những hành vi thiếu văn hóa và những biểu hiện tiêu cực. Dựa trên nền tảng truyền thông của Hội như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, cổng thông tin điện tử suckhoecongdong.net.vn để tuyên truyền, phản ánh mọi hoạt động Kỷ niệm 15 năm diễn ra trong năm 2023 của Hội. Phổ biến các bài hát về Hội: “Còn gì vui hơn”; “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Trung ương Hội giao Ban Văn hóa Thể dục Thể thao theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện sơ kết, tổng kết hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục, Thể thao của Hội diễn ra trong năm. Tiếp thu ý kiến đóng góp cho việc phát triển phong trào. Tổng hợp, đề xuất các hình thức khen thưởng và hoàn tất các hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội khen thưởng cho các tập thể, cá nhân theo quy định.

Văn phòng và các Ban chuyên môn của Trung ương Hội cùng phối hợp với Ban Văn hóa Thể dục Thể thao tham mưu, giúp Ban Thường vụ và Thường trực Trung ương Hội hướng dẫn, đôn đốc triển khai và kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer