Nhóm cắt tóc miễn phí “Vì yêu Tường Barber” với hành trang thiện nguyện ý nghĩa

Nhóm cắt tóc miễn phí “Vì yêu Tường Barber” đã hoạt được 3 năm nay với hành trang thiện nguyện ý nghĩa tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội và đi các tỉnh cắt tóc miễn phí cho người dân khó khăn.
15/08/2023 15:57

Nhóm cắt tóc làm với sứ mệnh mong muốn giúp đỡ, cống hiến cho đi

Hoạt động cắt tóc thiện nguyện của nhóm “Vì yêu Tường Barber” bắt đầu từ Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội vào năm 2020.

Empty

Nhóm cắt tóc Vì yêu Tường Barber hoạt động thường xuyên cắt tóc miễn phí hàng tháng 1 lần tại Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Empty

Ngoài ra nhóm còn đồng hành cùng Câu lạc bộ Bác sĩ và những người bạn đi các tỉnh để thực hiện cắt tóc thiện nguyện trong năm. Nhóm cũng thường xuyên tổ chức cắt tại các vùng quê nơi có người dân khó khăn.

Empty

“Chúng ta không thể đợi đến khi có điều kiện để làm những việc to lớn và vĩ đại, chỉ cần làm việc nhỏ với tình yêu vĩ đại thì sẽ có được hạnh phúc bền vững và trọn vẹn. Khi làm bằng cả trái tim với mong muốn thật lòng thì mới duy trì được việc làm này lâu dài và luôn cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi chỉ cần những việc làm nhỏ này cũng là niềm vui với họ”, Tường Barber, trưởng nhóm chia sẻ.

Empty

Trong tương lai nhóm cắt tóc “Vì yêu Tường Barber” mong muốn được kết nối nhiều nơi, nhiều đơn vị, vùng quê khó khăn để chia sẻ đóng góp giúp đỡ phần nhỏ cho người dân.

Empty

Tuy nhỏ nhoi bằng những việc làm, hoạt động hay món quà nhưng với tinh thần có gì góp lấy để mọi người luôn cảm thấy hạnh phúc, nhóm đã có những hành động thiết thực, ý nghĩa.

Empty

“Hoạt động từ thiện cũng là sứ mệnh về đời sống tâm hồn mà tôi hướng tới, yêu thương chia sẻ cho đi cống hiến và giúp đỡ. Làm với tất cả tâm huyết và tình yêu nghề thì luôn cảm thấy hạnh phúc và san sẻ niềm hạnh phúc đó cho tất cả mọi người”, Tường Barber vui vẻ nói.

Empty

Nét đẹp nhân ái trong cộng đồng

Xuất thân từ làng quê nghèo, lớn lên cũng từ khó khăn nên chàng trai ấy hiểu được cảm giác được quan tâm yêu thương hạnh phúc như thế nào, đôi khi chỉ cần những việc làm nhỏ của ai đó cũng làm cho mình có thêm rất nhiều động lực để cố gắng và tiến lên phía trước để tốt hơn.

Empty

“Mỗi khi cắt tóc cho bệnh nhân hoặc bà con, tôi thường hay trò chuyện tâm sự và động viên để mọi người có tinh thần tích cực để vượt qua khó khăn. Với mỗi lần đi cắt tóc cho mọi người gặp những hoàn cảnh khó khăn, bằng những đóng góp nhỏ nhưng làm từ tình yêu và sự chân thành thực sự thì lúc nào cũng hào hứng để tiếp tục cống hiến”, Tường Barber chia sẻ thêm.

Empty

Với những người có kinh tế khá giả thì việc cắt tóc như một nhu cầu làm đẹp tất yếu nhưng với những hoàn cảnh khó khăn thì nhu cầu này cũng trở nên khó thực hiện.

Empty

Vì vậy, hoạt động cắt tóc miễn phí của nhóm bạn trẻ “Vì yêu Tường Baber” tuy giá trị giúp đỡ cho mỗi hoàn cảnh không lớn nhưng lại là một hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, trách nhiệm của người trẻ đối với xã hội. 

Empty

“Tôi cũng mong rằng sẽ gặp được những người anh em chung sứ mệnh để cùng nhau đóng góp phần nhỏ của mình cho cộng đồng”, Tường Baber nhắn nhủ.

Empty

Việc cắt tóc miễn phí không chỉ giúp bệnh nhân giảm bớt chi phí lúc khó khăn, động viên họ chiến thắng bệnh tật, mà còn giúp các bạn trẻ có cách sống hướng thiện, hoàn thiện về nhân cách, biết chia sẻ giúp đỡ người nghèo và sống có trách nhiệm với cộng đồng. 

Empty

Trong suốt quá trình làm thiện nguyện, rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã được cắt tóc miễn phí.

Empty

Bằng sự nhiệt huyết, tấm lòng sẻ chia, sự tử tế, các bạn trẻ gửi đến các hoàn cảnh khó khăn sự quan tâm, giúp đỡ để họ có thêm niềm vui, động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Empty

Hoạt động thiện nguyện góp phần tạo sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Empty

Hành động nhỏ của các bạn trẻ trong nhóm cắt tóc thiện nguyện đã góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, giàu tính nhân văn.

Một số hình ảnh khác của nhóm cắt tóc miễn phí:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer