Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Sáng ngày 29/9, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Trung ương hội. Hội nghị diễn ra tại Hà Nội với nội dung tổng kết các hoạt động của hội trong thời gian qua và phương hướng hoạt động sắp tới.
30/09/2020 16:39

 Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GD CSSKCDVN) vừa diễn ra sáng ngày 29/9 tại Hà Nội, dưới sự điều hành của Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội, Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Tham dự Hội nghị có các ông bà là Phó Chủ tịch Hội: TS. Nguyễn Thiện Trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực, GS.TS.TTND. Lê Ngọc Trọng, PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, PGS.TS Nguyễn Thị Chính, ông Lù Văn Que, ông Vũ Việt Anh, cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các Ban, Văn phòng Đại diện, lãnh đạo các đơn vị thành viên, câu lạc bộ trực thuộc Hội.

hop thuong vu

Toàn cảnh hội nghị.

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội TS. Nguyễn Thiện Trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực, đã trình bày Báo cáo hoạt đông của Hội trong thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ phát triển Hội trong thời gian tới.

Kết quả hoạt động Hội trong thời gian qua có nhiều khởi sắc rõ rệt, chuyển biến theo hướng tích cực

Theo Báo cáo hoạt động Hội thời gian vừa qua, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, đặc biệt trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến chống lại dịch bệnh Covid 19, cụ thể:

Trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền: Công tác truyền thông đã có nhiều nhiều khởi sắc, toàn diện và có chiều rộng trên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, Website của hội suckhoecongdong.net.vn, kênh VACHE.VN… phát triển tốt, thông tin nhanh chóng, kịp thời sự chỉ đạo của Chủ tịch và Ban thường vụ Trung ương Hội; phản ảnh phản ảnh sinh động các hoạt động của các ban, đơn vị của Trung ương Hội và các tổ chức thành viên, hội viên trong cả nước.

Hội cũng đã ra nhiều khuyến cáo về việc phòng chống Covid-19, tuyên truyền về tình hình và chủ trương biện pháp phòng chống dịch, mang lại hiệu quả tích cực. Tiêu biểu là Công ty Sao Đại Việt, ngoài tuyên truyền về phòng chống dịch, công ty đã tổ chức chương trình văn nghệ online nhân kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đi vào hoạt động ổn định, là cơ quan ngôn luận của Hội.

Trung tâm Tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng đã tổ chức được nhiều cuộc tư vấn về sức khỏe người cao tuổi ở nhiều địa phương. Tiếp tục hoàn thiện bộ nhận diện Hội, đăng ký bản quyền sở hữu và triển khai tuyên truyền về nhận diện Hội, hướng dẫn quản lý tên, logo của Hội. Triển khai xây dựng, biên soạn catalog phục vụ cho công tác tuyên truyền phát triển Hội.

Trong công tác phát triển hội viên: Hoạt động và hình ảnh của Hội ngày càng tạo được tiếng vang được nhiều người biết đến. Do đó, công tác phát triển hội viên được chú trọng. Cụ thể, Hội đã quyết định thành lập và tổ chức ra mắt CLB Đại sứ Sức khỏe – WECHO, ra mắt CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng (VBC).

Empty

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam - ông Nguyễn Hồng Quân chủ trì cuộc họp.

Hội cũng kết nạp 2 chi hội mới là: Chi hội GDCSSKCĐ Công ty CP Đầu tư thương mại XNK Thái Hưng (Quỳnh Phụ, Thái Bình) và chi hội GDCSSKCĐ Tâm An tại quận Hà Đông (Hà Nội) và kết nạp hàng chục cá nhân mới vào hội.

Hội đã thành lập Ban kết nối - phát triển cộng đồng phối hợp cùng Văn phòng giúp đỡ Hội triển khai việc hướng dẫn, tổ chức làm, cấp phát thẻ hội viên và theo dõi quản lý việc sử dụng (phổ biến quy chế cho hơn 70 đầu mối đơn vị trực thuộc về làm thẻ hội viên). Hội cũng đã xây dựng kế hoạch, quy chế quản lý cấp phát và sử dụng thẻ hội viên, hợp tác triển khai xây dựng “Sàn thương mại điện tử”.

Bên cạnh đó, phong trào thể dục thể thao cũng được Hội quan tâm. Hội đã Phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền VN tổ chức giải bóng chuyền các tỉnh khu vực phía Nam tại Trà Vinh vào tháng 7/2020. Tổ chức lớp đào tạo trọng tài bóng chuyền cho 27 học viên của 15 xã thuộc 7 quận huyện của 3 tỉnh thành phố gồm Hà Nội, Phú Thọ và Hòa Bình.

chu tich vbc

Ông Bùi Mạnh Cường - Chủ tịch CLB VBC phát biểu.

Về việc kiện toàn tổ chức, cán bộ Cơ quan Trung ương Hội: Trung ương đã Hội hình thành nhóm trực trong cơ quan, chấn chỉnh hoạt động của Văn phòng Hội, đáp ứng kịp thời yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch và Thường trực. Bổ nhiệm các nhân sự chuyên trách tại  Cơ quan Văn phòng Hội, bổ nhiệm các chức danh Văn phòng Đại diện Hội tại Đà Nẵng. Ban hành quy chế thi đua, khen thưởng và hướng dẫn công tác khen thưởng năm 2020. Trong thời gian qua, Hội cũng đã làm việc với một số đơn vị như: Hội GDCSSKCĐ tỉnh Thái Bình, Vĩnh Phúc, Văn phòng Đại diện tại TP Hồ Chí Minh và một số hoạt động khác như thăm Lăng Bác, dâng hương ngày Giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh 

hoi nghi

Các đại biểu chăm chú lắng nghe các ý kiến phát biểu.

Về hoạt động của các đơn vị Trung ương Hội: Trong thời gian qua, cả nước tập trung phòng chống dịch Covid 19, các đơn vị và hội viên đều tích cực, nghiêm túc tham gia các quy định về phòng chống dịch. Đặc biệt, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, cơ quan và các đơn vị hội viên đã chung tay chia sẻ, tài trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn chống dịch; thường xuyên cung cấp thông tin cảnh báo về dịch đến người dân, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe của các đơn vị cũng như của cơ quan Trung ương Hội.

Hội đã đến thăm và làm việc với Hội GDCSSKCĐ tỉnh Thái Bình nhằm củng cố tổ chức và ổn định hoạt động, gặp gỡ một số nhân vật tỉnh Vĩnh Phúc nhằm phục hội hoạt động của Hội tại địa phương này, cũng như thăm và làm việc với một số cơ sở để chuẩn bị cho việc thành lập đơn vị mới.

Phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới

Về công tác thông tin tuyên truyền: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thể hiện vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội, củng cố nâng cao chất lượng và mở rộng độc giả, phản ánh kịp thời các hoạt động của Hội. Ký kết thỏa thuận hợp tác với Kênh Truyền hình thực tế HDTV - VACHETV, Kênh Youtobe và Sao Đại Việt... nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sự nghiệp GDCSSKCĐ, xây dựng phát triển Hội. Tiếp tục phát huy thế mạnh các trang thông tin, quảng bá hình ảnh Hội. Tiếp tục hoàn thiện Bộ nhận diện Hội, đăng ký bản quyền sở hữu, sử dụng tên và logo Hội. Hoàn tất việc biên soạn catalog của Hội.

Về thể thao - văn hóa: Hội tiếp tục chuẩn bị cho các hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi và văn nghệ khu vực, tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền VN tổ chức các giải bóng chuyền khu vực phía Bắc, tổ chức các lớp đào tạo trọng tài bóng chuyền và các bộ môn thể dục dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ.

11

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Lù Văn Que phát biểu tại Hội nghị.

Về Công tác phản biện xã hội: Hội tiếp tục tập hợp và kết nối các lực lượng, hình thành ban tư vấn, phản biện và giám sát xã hội trong cơ quan TƯ Hội. Đẩy mạnh công tác phản biện xã hội và nắm bắt, tham gia góp ý dự thảo luật liên quan đến y tế, sức khỏe, cộng đồng như: Luật Khám chữa bệnh, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư...

Về tổng kết công tác năm 2020: Hội đôn đốc các đơn vị triển khai tổng kết năm 2020 theo hướng dẫn và thực hiện thi đua, khen thưởng, vinh danh theo quy chế.

Tiếp tục thực hiện kết nối các hội viên, thành lập đơn vị mới: Quyết định thành lập các đơn vị đã có hồ sơ. Thành lập Trung tâm GDCSSKCĐ Gia Lâm theo mô hình mới Trung tâm GDCSSKCĐ cấp tỉnh, huyện để rút kinh nghiệm. Hỗ trợ chi nhánh Hội tại Thái Bình, Nghệ An củng cố tổ chức và đẩy mạnh hoạt động, từng bước khôi phục hoạt động tại Chi nhánh Vĩnh Phúc. Đồng thời, tiếp tục triển khai chủ trương phát Thẻ hội viên.

Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng, các tổ chức Hội có liên quan: Làm việc với Bộ Y tế, xây dựng các chương trình phối hợp với Bộ Y tế để triển khai trong năm 2021. Triển khai chuẩn bị ký kết chương trình với Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam, Hội Quân dân y Việt Nam và làm việc với một số cơ quan khác để thực hiện sứ mệnh GDCSSKCĐ như: Tổng Hội Y học Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Tài nguyên Môi trường...

Tiếp tục chấn chỉnh, kiện toàn hoạt động của Cơ quan Văn phòng Trung ương Hội: Chấn chỉnh và tổ chức lại hoạt động của văn phòng Trung ương Hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, triển khai công việc. Nhóm cơ quan TƯ Hội đã xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ và mối quan hệ trong công việc, đáp ứng kịp thời yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Hội. Tổ chức giao ban cơ quan Trung ương Hội vào thứ Ba hàng tuần để triển khai công việc.

Thành lập và triển khai hoạt động một số đơn vị thuộc cơ quan: Phối hợp văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng hoàn thành các thủ tục pháp nhân. Chỉ đạo CLB Đại sứ sức khỏe VN, CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng, xây dựng quy chế, củng cố nhân sự và đẩy mạnh phát triển. Tiếp tục triển khai chuẩn bị ra mắt "sàn thương mại điện tử của Hội".

Trên Hội nghị, nhiều đại biểu cũng đưa ra đánh giá, góp ý của mình: về các hoạt động Hội. Cơ bản, các đại biểu đều có chung đánh giá, nhìn nhận về công tác chuẩn bị hội nghị rất nghiêm túc, chu đáo, bản báo cáo đánh giá đầy đủ các hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua và nêu rõ đường hướng phát triển trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ghi nhận hoạt động thiết thực của toàn thể hội viên và các đơn vị thuộc hội trong công tác nâng cao ý thức giáo dục và chăm sóc sức khỏe tới toàn cộng đồng. Trong thời gian tới, Trung ương Hội và các tổ chức hội viên, thành viên cần tiếp tục đẩy mạnh các mặt hoạt động, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đặt ra cho những tháng cuối năm và cho cả năm 2020, để hoạt động của hội thực sự có ý nghĩa tới mọi tầng lớp nhân dân. 

Một số hình ảnh Hội nghị:

 

11

                                                       Phó Chủ tịch Hội, GS.TS. TTND Lê Ngọc Trọng

6

                                                    Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Trần Thị Dung

Empty

                                                   Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Vũ Thế Khanh

Empty

                                                   Chủ tịch CLB Đại sứ Sức khỏe Cộng đồng Nguyễn Thị Thu Hương

 

Dương Nhung

comment Bình luận

largeer