Hơn 90% người dân Việt Nam chấp nhận tiêm vắc xin COVID-19
Thông tin trên được ThS Vũ Mạnh Cường- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tại hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 6/3.
Cụ thể, đây là khảo sát do Mạng lưới nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu (WIN) thực hiện gần đây. WIN đã thực hiện cuộc khảo sát này đối với 32 quốc gia với gần 27.000 người phản hồi, trong khi cuộc khảo sát tại Phần Lan do công ty Taloustutkimus tiến hành.

ThS Vũ Mạnh Cường- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Ảnh:Trần Minh
Theo đó, Trung Quốc, Việt Nam và Đan Mạch có mức độ chấp nhận vắc xin COVID-19 cao nhất với hơn 90%.
Cũng theo nghiên cứu này, ở Việt Nam, 100% những người được hỏi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp chống dịch của Chính phủ.
Liên quan đến công tác truyền thông cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh, những nội dung cần tập trung là tuyên truyền về Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/20; Cung cấp thông tin chính xác về: quá trình nghiên cứu, phát triển sử dụng vắc xin trên thế giới và Việt Nam, hiệu quả của từng loại vắc xin mà Việt Nam tiếp cận;
Đồng thời truyền thông thông tin về hiệu quả phòng bệnh, tính an toàn, lịch trình tiêm, các phản ứng sau tiêm; kế hoach triển khai tiêm theo mức độ vắc xin được cung cấp;
Vai trò, trách nhiệm của ngành y tế và nhân viên y tế trong việc triển khai tiêm. Huy động sự ủng hộ, tham gia, hỗ trợ nguồn lực của người dân và cộng đồng.
Lưu ý các địa phương trong công tác truyền thông của chiến dịch tiêm chủng COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường cho rằng các địa phương cần thành lập bộ phận tuyên truyền tiêm chủng vắc xin COVID-19. Theo đó, bộ phận này sẽ gồm 1 nhóm khoảng từ 5-7 thành viên phụ trách các công viên cụ thể như lên kế hoạch, xây dựng tài liệu, phối hợp với báo chí/truyền thông, tập huấn nhân viên y tế cơ sở, theo dõi và xử lý tin đồn, quản trị khủng hoảng.
Đồng thời cần bố trí nguồn lực thực hiện kế hoạch; chỉ định Người phát ngôn (1 đầu mối phát ngôn).
Các hình thức truyền thông về tiêm chủng vắc xin COVID-19 cũng cần đa dạng, nhiều loại hình khác nhau như: Ngoài các tài liệu truyền thông truyền thống như tờ rơi, áp phích, poster, pano, bộ tài liệu hỏi - đáp...
Cần triển khai các kết hợp các hình thức khác như: SMS, Infographic, Video Clip, Audio spot (sử dụng trên báo điện tử, mạng xã hội, màn hình quảng cáo, màn hình thông tin nội bộ, loa truyền thanh xã/phường, hệ thống thông tin di động).
"Trên cơ sở thông điệp gốc về truyền thông của Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố có thể điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với phương ngữ, văn hóa của địa phương. Chú trọng ngôn ngữ của đồng bào dân tộc thiểu số. Có thể sử dụng các làn điệu dân ca"- Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.
Theo SKĐS

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm