Hơn 90% người dân Việt Nam chấp nhận tiêm vắc xin COVID-19
Thông tin trên được ThS Vũ Mạnh Cường- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tại hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 6/3.
Cụ thể, đây là khảo sát do Mạng lưới nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu (WIN) thực hiện gần đây. WIN đã thực hiện cuộc khảo sát này đối với 32 quốc gia với gần 27.000 người phản hồi, trong khi cuộc khảo sát tại Phần Lan do công ty Taloustutkimus tiến hành.

ThS Vũ Mạnh Cường- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Ảnh:Trần Minh
Theo đó, Trung Quốc, Việt Nam và Đan Mạch có mức độ chấp nhận vắc xin COVID-19 cao nhất với hơn 90%.
Cũng theo nghiên cứu này, ở Việt Nam, 100% những người được hỏi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp chống dịch của Chính phủ.
Liên quan đến công tác truyền thông cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh, những nội dung cần tập trung là tuyên truyền về Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/20; Cung cấp thông tin chính xác về: quá trình nghiên cứu, phát triển sử dụng vắc xin trên thế giới và Việt Nam, hiệu quả của từng loại vắc xin mà Việt Nam tiếp cận;
Đồng thời truyền thông thông tin về hiệu quả phòng bệnh, tính an toàn, lịch trình tiêm, các phản ứng sau tiêm; kế hoach triển khai tiêm theo mức độ vắc xin được cung cấp;
Vai trò, trách nhiệm của ngành y tế và nhân viên y tế trong việc triển khai tiêm. Huy động sự ủng hộ, tham gia, hỗ trợ nguồn lực của người dân và cộng đồng.
Lưu ý các địa phương trong công tác truyền thông của chiến dịch tiêm chủng COVID-19, Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường cho rằng các địa phương cần thành lập bộ phận tuyên truyền tiêm chủng vắc xin COVID-19. Theo đó, bộ phận này sẽ gồm 1 nhóm khoảng từ 5-7 thành viên phụ trách các công viên cụ thể như lên kế hoạch, xây dựng tài liệu, phối hợp với báo chí/truyền thông, tập huấn nhân viên y tế cơ sở, theo dõi và xử lý tin đồn, quản trị khủng hoảng.
Đồng thời cần bố trí nguồn lực thực hiện kế hoạch; chỉ định Người phát ngôn (1 đầu mối phát ngôn).
Các hình thức truyền thông về tiêm chủng vắc xin COVID-19 cũng cần đa dạng, nhiều loại hình khác nhau như: Ngoài các tài liệu truyền thông truyền thống như tờ rơi, áp phích, poster, pano, bộ tài liệu hỏi - đáp...
Cần triển khai các kết hợp các hình thức khác như: SMS, Infographic, Video Clip, Audio spot (sử dụng trên báo điện tử, mạng xã hội, màn hình quảng cáo, màn hình thông tin nội bộ, loa truyền thanh xã/phường, hệ thống thông tin di động).
"Trên cơ sở thông điệp gốc về truyền thông của Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố có thể điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với phương ngữ, văn hóa của địa phương. Chú trọng ngôn ngữ của đồng bào dân tộc thiểu số. Có thể sử dụng các làn điệu dân ca"- Phó Vụ trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.
Theo SKĐS

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hai ông lớn bất động sản và y tế hợp tác xây dựng bệnh viện nghìn giường, khám chữa bệnh đa khoa và chuyên sâu ung bướu công nghệ cao
Là khu đô thị xanh, hiện đại bậc nhất TP.HCM Hồ Chí Minh, Công ty Phú Mỹ Hưng đã dành “khu đất vàng” đắt giá để chào đón Hệ thống BVĐK Tâm Anh đầu tư xây dựng bệnh viện hiện đại nghìn giường với công nghệ khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích phục vụ cư dân khu đô thị và người dân thành phố.April 19 at 10:18 am -
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am