Hưng Yên: Đã tiêm 8.500 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 5

Tinh Hưng Yên, tiêm được 8.500 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 5. Trong ngày 28/7, các lãnh đạo tỉnh đã trao gạo hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các huyện Tiên Lữ, Khoái Châu, Ân Thi.
29/07/2021 09:43

Từ ngày 22 - 27/7, tỉnh Hưng Yên đã tiêm được 8.500 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 5. Như vậy, toàn tỉnh đã tiêm được tổng số 32.416 liều kể từ khi bắt đầu triển khai tiêm. Đợt 5, toàn tỉnh tổ chức 17 điểm tiêm với số lượng trên 33.000 liều, đối tượng tiêm cũng được mở rộng hơn so với các đợt tiêm trước.

Trong ngày 28/7, đồng chí Lê Văn Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao gạo của tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tiên Lữ.

Empty

Trong đợt này, huyện Tiên Lữ có 581  hộ nghèo, 635 hộ cận nghèo được hỗ trợ với mức 20kg gạo/hộ, tổng số gạo hỗ trợ trên 24 tấn. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trực tiếp trao gạo hỗ trợ cho 7 hộ dân.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ gạo, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Hưng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tiên Lữ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tập trung lãnh đạo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, đề nghị Nhân dân trong huyện đoàn kết, chung sức cùng chính quyền các cấp thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, của tỉnh, huyện trong phòng, chống dịch COVID-19, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng ngày 28/7, đồng chí Bùi Thế Cử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã về trao gạo của tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Khoái Châu khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trong đợt này, huyện Khoái Châu có  2.019 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ với mức 20kg gạo/hộ, tổng số gạo hỗ trợ 40,38 tấn.

Empty

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ gạo, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bùi Thế Cử yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Khoái Châu tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền người dân tuân thủ, thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh. Huyện Khoái Châu sau khi tiếp nhận gạo hỗ trợ của tỉnh khẩn trương chuyển đến các hộ dân góp phần ổn định cuộc sống hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Vào ngày 28/7, đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã trao gạo của tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Ân Thi khắc phục khó khăn do dịch COVID-19. 

Empty

Trong đợt này, huyện Ân Thi có 1.919 hộ nghèo, hộ cận nghèo được tỉnh hỗ trợ với mức 20kg gạo/hộ. Tổng số gạo tỉnh hỗ trợ huyện là 38,38 tấn.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã trao số gạo hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo cho lãnh đạo huyện Ân Thi. Đồng thời yêu cầu, sau khi tiếp nhận số gạo trên, các địa phương trong huyện tổ chức chuyển tới các hộ dân thuộc đối tượng được hỗ trợ, tuyệt đối không để sót hộ nào trong diện được hỗ trợ. 

Theo Báo Hưng Yên

comment Bình luận

largeer