Hướng đén miễn dịch cộng đồng tại thủ đô của Ấn Độ

Thủ đô New Delhi, ghi nhận số liệu mới về số người phát triển kháng thể với virus SARS-CoV-2, hướng tới dần đến mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng.
28/01/2021 06:40

New Delhi có dân số khoảng 20 triệu người, trải rộng trên 11 quận. Trong cuộc khảo sát mới nhất, các nhà khoa học đã thu thập mẫu của hơn 28.000 người từ các quận khác nhau trong thành phố. Kết quả cho thấy: Ở một quận, số người mắc COVID-19 là khoảng 60%. Ở 10 quận còn lại, mức trung bình là trên 50% - gần với con số cần thiết để đạt miễn dịch cộng đồng.

an do

Khả năng miễn dịch cộng đồng là điều mà Ấn Độ đang cố gắng đạt được, trong đó một số lượng lớn những người miễn dịch với COVID-19 có thể ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng cách phá vỡ chuỗi lây nhiễm. Số liệu chính thức của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết: Hiện, có hơn 600.000 người mắc COVID-19 tại thủ đô New Delhi.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Satyendar Jain mới đây nhận định tình hình đại dịch ở thành phố New Delhi hiện đã được kiểm soát. Vào cuối tuần qua, thành phố ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày dưới mốc 200, ngay cả khi tỷ lệ dương tính được ghi nhận là 0,3%.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer