Huỳnh Như nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng nữ

Danh hiệu Quả Bóng Vàng nữ lại thuộc về cái tên quen thuộc, đó là tiền đạo Huỳnh Như của CLB TP.HCM.
17/02/2022 11:38

Nếu 2 danh hiệu Quả Bóng Vàng nam và futsal được trao cho những cầu thủ tiến bộ vượt bậc trong năm 2021, danh hiệu Quả Bóng Vàng nữ lại thuộc về cái tên quen thuộc, đó là tiền đạo Huỳnh Như của CLB TP.HCM. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Huỳnh Như được bình chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm.

Danh hiệu Quả Bóng Vàng luôn tạo ra cuộc đua tranh kịch tính xen lẫn tranh cãi chuyên môn, nhưng điều này không xảy ra ở hạng mục nữ khi Huỳnh Như thể hiện đẳng cấp vượt trội.

huynh-nhu-16450291767682086883008-09103608

Huỳnh Như (ở giữa)

Nhiều người tiếc nuối khi tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung không lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả Bóng Vàng. Cuộc bầu chọn kết thúc từ đầu tháng 1, khi Asian Cup 2022 còn chưa diễn ra. Nếu chỉ tính trong năm 2021, màn trình diễn của Tuyết Dung ở Phong Phú Hà Nam là chưa đủ để cạnh tranh với các đồng đội.

Nhưng ngay cả khi lấy Asian Cup 2022 làm tham chiếu đánh giá, tạo ra xáo trộn nhân sự ở danh sách bầu chọn, thì có lẽ danh hiệu Quả Bóng Vàng cũng không thuộc về ai khác ngoài Huỳnh Như. Phong độ của tiền đạo CLB TP.HCM là quá ấn tượng khi Huỳnh Như dẫn dắt các đồng đội đăng quang ở cả giải vô địch quốc gia lẫn Cúp Quốc gia.

Huỳnh Như không còn ghi bàn liên tục như cách đây 2, 3 năm, nhưng vẫn có những pha lập công quan trọng như ở chung kết Cúp Quốc gia, hay trận quyết định gặp Hà Nội Watabe (lập cú đúp) giúp CLB TP.HCM thống trị tuyệt đối làng bóng đá nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, điều thực sự giúp Huỳnh Như trở nên khác biệt, bên cạnh thành tích cấp CLB lẫn đội tuyển, còn nằm ở tư duy chơi bóng. Nhờ lối đá thông minh, Huỳnh Như vẫn có nền tảng thể lực tốt dù phải thi đấu liên tục. Ở tuổi 30, cầu thủ của CLB TP.HCM vẫn đứng trên đỉnh cao và có thể giành thêm Quả bóng Vàng nếu vẫn giữ được cách chơi và phong độ như hiện nay.

Theo VTC

comment Bình luận

largeer