Ði bộ 4.500 bước mỗi ngày giúp sống thọ

"Ði bộ 4.500 bước mỗi ngày giúp sống thọ" - đây là kết luận vừa được các chuyên gia tại Ðại học Bắc Carolina (Mỹ) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên hơn 16.000 phụ nữ trên 60 tuổi.
17/08/2022 05:38
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu đeo thiết bị đếm bước chân để đánh giá việc vận động thể chất của họ trong khoảng 4-7 ngày, dựa trên việc theo dõi mọi hoạt động từ đi bộ đường dài ngoài trời cho đến leo cầu thang ngắn. Kết quả cuối cùng cho thấy so với những phụ nữ ít vận động nhất, những người đi 4.500 bước/ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể. Cụ thể hơn, nhóm phụ nữ đi hơn 2.000 bước mỗi ngày giảm 32% nguy cơ tử vong. Và cứ mỗi 1.000 bước chân tăng thêm, nguy cơ tử vong của các đối tượng tương ứng giảm đi 28%. 

Các bằng chứng trước đó cho thấy đi bộ có nhiều tác động hữu ích cho sức khỏe tổng thể - bao gồm tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và nâng cao sức khỏe tâm thần. Việc năng vận động thể chất như đi bộ được chứng minh là giúp tăng sức mạnh cơ, giảm nguy cơ té ngã và chấn thương cho người cao tuổi.

Theo Study Finds

comment Bình luận

largeer