Indonesia: Tăng cường đối phó dịch bệnh ở Thủ đô Jakarta và đảo Bali

Ngày 7/2, Chính phủ Indonesia thông báo siết chặt các quy định giãn cách xã hội ở Thủ đô Jakarta và đảo du lịch Bali trong bối cảnh số ca nhiễm mới COVID-19 tăng mạnh.
07/02/2022 16:35
9

Ảnh minh họa

Ông Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia, cho biết theo các quy định mới, các siêu thị, trung tâm thương mại và nhà hàng sẽ hoạt động với 60% công suất, trong khi các địa điểm tôn giáo sẽ chỉ tiếp đón 50 % lượng người đến. Hiện giới chức Indonesia chưa công bố thời điểm quy định sẽ bắt đầu có hiệu lực.

Trước đó một ngày, Bộ Giao thông vận tải Indonesia thông báo tạm thời chưa cho phép khách du lịch từ nước ngoài nhập cảnh qua sân bay Jakarta vào Indonesia do lo ngại làn sóng lây nhiễm từ biến thể Omicron. Quy định này áp dụng đối với khách du lịch nước ngoài và người Indonesia ra nước ngoài du lịch trong kỳ nghỉ lễ vừa qua. Dù không được nhập cảnh qua sân bay Jakarta nhưng những người này vẫn có thể đến các sân bay khác ở đảo Bali cũng như ở Batam và Tanjung Pinang thuộc quần đảo Riau, Indonesia.

Indonesia hiện ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh, với hơn 36.000 ca được phát hiện trong ngày 6/2. Tại thủ đô Jakarta, cảnh sát đã áp đặt lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 4h sáng tại trung tâm thành phố. Tỷ lệ giường được sử dụng tại các bệnh viện điều trị COVID-19 là 63 %. Trước đó, giới chức Indonesia cảnh báo số ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron vẫn chưa đạt đỉnh cho đến cuối tháng này.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer