Indonesia: Tiêm mũi tăng cường bằng vaccine nội địa

IndoVac - vaccine ngừa COVID-19 nội địa của Indonesia, chính thức được cấp phép để tiêm mũi tăng cường cho người đủ 18 tuổi tại nước này.
19/11/2022 08:42
31

Ảnh minh họa

Loại vaccine nội có thể được sử dụng để tiêm liều chính cũng như liều tăng cường - mũi thứ ba hoặc mũi thứ tư cho người dân. Đặc biệt là những người đã tiêm 2 mũi vaccine đầu của Sinovac.

Trong các thử nghiệm miễn dịch cùng với các loại vaccine đối chứng khác, IndoVac đạt hiệu quả bảo vệ trên 80%. Hiện vaccine này vẫn đang trong giai đoạn đầu tiên sản xuất 20 triệu liều.

Trước đó, kết quả các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy, vaccine IndoVac an toàn về mặt tác dụng phụ sau tiêm chủng với các tác dụng phụ nhẹ như đau tại chỗ tiêm. IndoVac cũng được chứng minh là có hiệu quả tốt trong việc tăng nồng độ kháng thể.

Trong các thử nghiệm miễn dịch cùng với các loại vaccine đối chứng khác, IndoVac đạt hiệu quả bảo vệ trên 80%. Với kết quả này, IndoVac có hiệu lực bảo vệ không thua kém, thậm chí cao hơn so với các loại vaccine đối chứng khác.

Việc phát triển vaccine trong nước là niềm tự hào của người Indonesia và là bước đầu tiên để đạt được sự độc lập trong việc tiếp cận với dược phẩm.

Vaccine mang tên IndoVac, do công ty dược phẩm nhà nước Bio Farma phối hợp với trường Y Baylor có trụ sở tại bang Texas (Mỹ) nghiên cứu phát triển. Vaccine này được phép sử dụng để tiêm liều cơ bản cho những người chưa tiêm phòng, hoặc làm mũi tiêm kết hợp đối với những người trưởng thành đã tiêm bằng vaccine khác.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer