Israel chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi

Israel cho biết, nước này gần hoàn tất công tác chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi.
11/07/2022 15:31

Chiến dịch vốn được Mỹ tiên phong khởi động và Israel hưởng ứng. Bộ Y tế Israel đã hoàn tất thủ tục mua sắm và đang chờ lô vaccine COVID-19 đầu tiên được giao trong những tuần tới.

Theo các nghiên cứu do Mỹ và Israel công bố, các loại vaccine phòng COVID-19 của Pfizer và Moderna đều được chứng minh có hiệu quả cao trong ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng và nguy cơ nhập viện. Vaccine này cũng hữu hiệu đối với biến thể Omicron và chưa ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

tiem-1657513405273988156061

(Ảnh minh họa)

Dự kiến, ngay sau khi tiếp nhận vaccine, Israel sẽ triển khai tiêm cho đối tượng trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi.

Vào cuối tháng 11/2021, giới chức Israel cho biết, những đợt cao điểm dịch nhằm vào trẻ em thực tế là điều đã được nước này dự báo, thậm chí đã được chuẩn bị ngay từ khi tình hình dịch còn đang ở giai đoạn khả quan nhất. Do đó, những chiến dịch kêu gọi, vận động tiêm vaccine cho trẻ em được xem là trọng tâm trong chiến lược đối phó với COVID-19 trong thời gian tới đây của Israel.

Israel đã đóng vai trò hàng đầu trong việc nghiên cứu tác dụng của vaccine COVID-19 và là một trong những quốc gia trên thế giới triển khai nhanh nhất việc tiêm chủng. Theo đó, nước này đã hoành thành việc tiêm hai mũi vaccine COVID-19 cơ bản cho người dân từ hơn một năm trước và là một trong những quốc gia đầu tiên tiêm liều thứ ba là mũi tăng cường.

Israel cũng đã tiêm liều thứ tư bằng vaccine của Pfizer-BioNTech cho những người trên 60 tuổi, nhân viên y tế và bệnh nhân suy giảm miễn dịch.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer