Israel thông báo chấp thuận tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Israel ngày 14/11 thông báo chấp thuận tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi bằng vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech, theo gương Mỹ.
15/11/2021 09:44

 Israel là một trong những nước đầu tiên phát động chiến dịch tiêm chủng COVID-19 vào năm ngoái nhờ thỏa thuận với Pfizer cho phép nước này tiếp cận hàng triệu liều vaccine, đổi lại họ sẽ cung cấp dữ liệu về hiệu quả của vaccine cho nhà sản xuất.

l1

Một em nhỏ ở thành phố Holon, gần Tel Aviv, Israel, được tiêm vaccine COVID-19 hồi tháng 7

Chiến dịch tiêm chủng đã giúp nhà chức trách tiêm vaccine đầy đủ cho 5,7 triệu trong 9 triệu dân Israel. Nhà chức trách đã bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi nhưng quyết định giảm ngưỡng tuổi sau khi Pfizer tiến hành thử nghiệm và được khuyến nghị từ một hội đồng khoa học trong nước.

Thông báo mới nhất được đưa ra khi cơ quan y tế báo cáo Israel ghi nhận 220 ca nhiễm mới so với ngày hôm trước. Con số này giảm đáng kể so với 10.000 ca được ghi nhận hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9. Chiến dịch tiêm mũi vaccine tăng cường dường như là chìa khóa giúp giảm tốc độ lây nhiễm.

Theo kết quả các cuộc thử nghiệm lâm sàng về sử dụng vaccine Pfizer trên trẻ em, vaccine đã được chứng minh là có hiệu quả 90,7% trong ngăn ngừa các triệu chứng bệnh.

"Đa số chuyên gia tin rằng lợi ích của tiêm chủng cho trẻ em lớn hơn nguy cơ", Bộ Y tế Israel cho hay.

Israel đã gia nhập cùng một số quốc gia khác tiêm vaccine cho trẻ em, gồm Mỹ, cũng sử dụng Pfizer, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Campuchia, Colombia và Cuba. Bộ Y tế nước này sẽ công bố thời điểm bắt đầu tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trong vài ngày tới.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer