JCVI khuyến cáo nên tiếp tục triển khai tiêm vaccine COVID-19 theo độ tuổi hơn là theo tính chất nghề nghiệp

Ngày 26/02 vừa qua, Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng (JCVI), Cơ quan tư vấn cho Chính phủ Anh đã đưa ra khuyến cáo về việc nước này cần tiếp tục triển khai chương trình tiêm vaccine chống Covid-19 theo độ tuổi hơn là theo tính chất nghề nghiệp.
27/02/2021 09:19

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giáo sư Wei Shen Lim - Chủ tịch JCVI cho biết: “Khi chúng tôi xem xét dữ liệu từ đợt đại dịch thứ hai, và đặc biệt qua các xét nghiệm từ những người phải nhập viện vì bệnh nặng ở Anh, rõ ràng tuổi tác vẫn là một yếu tố chi phối lớn. Nó là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất làm cho bệnh tình trở nên nặng hơn, ngay cả đối với những người dưới 50 tuổi”.

Theo Giáo sư Lim, chương trình tiêm chủng ở Anh căn cứ theo độ tuổi rất đơn giản và vận hành tốt. Do vậy, nước này nên tiếp tục chương trình tiêm chủng theo kiểu như vậy. Hiện các nhân viên trên tuyến đầu chống dịch ở Anh như cảnh sát và giáo viên đã được yêu cầu nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên tiêm chủng dựa trên đặc thù công việc.

vxx_nlrs

Anh nằm trong số những nước tiến hành chương trình chủng ngừa COVID-19 với tiến độ nhanh nhất thế giới để đạt được mục tiêu mà chính phủ đề ra là tiêm chủng cho 15 triệu người có nguy cơ lây nhiễm cao vào giữa tháng 2 này. Anh đặt mục tiêu hoàn tất chương trình tiêm chủng giai đoạn 1 vào giữa tháng 4 tới.

Trong khi danh sách những đối tượng ưu tiên phần lớn được xác định trên độ tuổi, với những người từ 50 tuổi trở lên được đề nghị tiêm vaccine trong giai đoạn 1, nhân viên y tế và nhân viên ở trại dưỡng lão và những người dễ tổn thương về phương diện lâm sàng cũng được ưu tiên trong giai đoạn này.

Cũng theo Giáo sư Lim, những người ở độ tuổi 40 - 49 sẽ là nhóm đối tượng ưu tiên tiếp theo được tiêm chủng trong giai đoạn 2, tiếp đó đến nhóm từ 30 - 39 tuổi, sau cùng là nhóm từ 18 - 29 tuổi./.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer