Khắc phục tình trạng mệt mỏi do COVID-19

Mệt mỏi là tình trạng thường thấy ở những bệnh nhân bị mắc COVID-19. Tình trạng này kéo dài sau khi bệnh nhân đã khỏi bệnh.
25/02/2022 10:30

Theo một nghiên cứu quan sát 143 người bị mắc COVID-19 nghiêm trọng, 81% trong số họ còn cảm giác mệt mỏi liên tục sau hai tháng kể từ khi đã khỏi bệnh. Mặt khác, ở những bệnh nhân bị mắc COVID-19 thể nhẹ và thể trung bình, tình trạng mệt mỏi xuất hiện và kéo dài ít nhất 2 tuần sau khi đã hoàn toàn âm tính.

Các triệu chứng mệt mỏi  thường gặp như: buồn ngủ, nhức đầu, chóng mặt, đau hoặc yếu cơ, phản ứng chậm, kém tập trung, ảo giác, hụt hơi, kiệt sức thậm chí sương mù não. Mệt mỏi cũng được biểu hiện ở 3 cấp độ. Cấp độ thứ nhất, tăng nhịp thở và nói chuyện hụt hơi. Cấp độ thứ hai, tăng nhịp thở và không thể nói chuyện. Cấp độ thứ ba, không thể hoạt động vì mệt mỏi.

article

Mệt mỏi gây ảnh hưởng không chỉ đến thể chất mà còn tới sức khỏe tinh thần của người bệnh

Mệt mỏi gây ảnh hưởng lớn với cuộc sống và tinh thần của người bệnh bởi làm gián đoạn cuộc sống, trì trệ các công việc. Bên cạnh mệt mỏi do các triệu chứng của COVID-19 (mệt mỏi về mặt thể chất), nhiều người cảm thấy mệt mỏi bởi việc phải đấu tranh vượt qua dịch bệnh (mệt mỏi về mặt tinh thần). Trong cuộc thăm dò ý kiến của trang web chăm sóc sức khỏe WebMD (Mỹ) ghi nhận từ ngày 23/12/2021 đến ngày 4/1/2022, có 34% nam giới cho biết họ mệt mỏi vì đại dịch, 40% nữ giới cho biết cũng gặp tình trạng tương tự. Sự mệt mỏi được những người tham gia khảo sát diễn tả bảo gồm các trạng thái: lo lắng, bất an, tức giận, kiệt sức, thất vọng, chán nản khi bản thân, người thân, bạn bè bị mắc COVID-19.

Khắc phục tình trạng mệt mỏi như thế nào?

COVID-19 tác động lên mỗi người khác nhau theo những cách khác nhau tùy thuộc theo thể trạng và mức độ mắc bệnh. Tuy nhiên, dù tác động ít hay nhiều, cơ thể cũng cần thời gian để phục hồi. Đối với những bệnh nhân đang mắc hoặc đã khỏi bệnh, cần cho cơ thể nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, tránh các hoạt động quá sức. Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là việc làm vô cùng cần thiết bởi sẽ giúp cơ thể dần đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, trở về trạng thái cân bằng ban đầu.

Đối với một số bệnh nhân, tình trạng mệt mỏi khiến họ ngại hoạt động thể chất. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, những bệnh nhân bị mắc COVID-19 ở thể nhẹ và trung bình hoặc gặp tình trạng mệt mỏi nên duy trì hoạt động nên duy trì hoạt động thể thao mỗi ngày. Hoạt động thể thao sẽ giúp cơ thể nâng cao sức bên, đồng thời giúp người bệnh giải tỏa được căng thẳng, lo lâu. Người bệnh có thể sử dụng một số bài tập nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng như: đi bộ, yoga, các bài tập dưỡng sinh, một số bài tập thở cho phổi...Ngoài ra, các hoạt động như: làm việc nhà, chăm sóc cây...cũng sẽ giúp tinh thần người bệnh cải thiện đáng kể.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, sử dụng các sản phẩm bổ trợ sức khỏe được cho là giải pháp hữu hiệu giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua tình trạng mệt mỏi. Đối với một số bệnh nhân sau khi điều trị COVID-19 thường cảm thấy chán ăn, ăn không ngon. Do đó, việc sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là việc làm cần thiết.

Nên sử dụng sản phẩm nào để cải thiện tình trạng mệt mỏi?

Với các thành phần từ thảo dược như: cao nhân sâm, cao linh chi, cao nấm đông trùng hạ thảo, cao linh chi, cao lạc tiên, sữa ong chúa, lysin, thymomodulin và các vitamin cần thiết cho cơ thể, sản phẩm Gencytin mang đến công dụng tuyệt vời, giúp bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ ngon. 

z3205110612889_262d3ada590e147a4dcf36fc80433218

Đối với những bệnh nhân đang bị mắc COVID-19, sản phẩm Gencytin hỗ trợ nâng cao sức để kháng, tạo cho cơ thể màng chắn bảo vệ hiệu quả, dinh dưỡng từ các loại thảo dược quý hiếm sẽ giúp nâng cao thể trạng cơ thể, tránh cảm giác mệt mỏi. giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua.

Đối với những bệnh đang gặp các di chứng của hậu COVID-19, nhất là tình trạng mệt mỏi, sản phẩm Gencytin bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, lấy lại được trạng thái cân bằng ban đầu. Bên cạnh nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi mệt mỏi, sản phẩm còn giúp người bệnh ngủ ngon, ngủ sâu giấc, kích thích hệ tiêu hóa, giúp người bệnh ăn ngon miệng.

Sản phẩm Gencytin là sự kết hợp hài hòa giữa các loại thảo dược quý hiếm và hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sản phẩm đã được cấp phép và giấy chứng nhận đạt chuẩn. Gencytin được phân phối và chịu trách nhiệm bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng.

Khánh Phượng

comment Bình luận

largeer