Khánh Hòa hướng dẫn cho người dân có nhu cầu về quê

Vào tối ngày 3/10, tỉnh Khánh Hòa ra công văn về hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch đối với người dân về quê từ các địa phương.
04/10/2021 11:43

Theo đó, người dân Khánh Hòa về quê từ các địa phương nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải có giấy đồng ý của UBND cấp tỉnh nơi đi, giấy xác nhận đồng ý của UBND cấp tỉnh (đối với tổ chức), UBND cấp huyện (đối với cá nhân) nơi đến: phải có COVID-19 ngay" xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ theo quy định.

Ngay khi về đến địa phương, phải khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn; có đơn xin cách ly y tế tại nhà nếu nhà đủ điều kiện theo quy định, hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý.

vna_potal_dong_nai_thanh_pho_long_khanh_ap_dung_chi_thi_19_voi_tat_ca_cac_phuong_xa_trong_7_ngay_5698338

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, UBND xã, phường, thị trấn xem xét, yêu cầu thực hiện các biện pháp cụ thể. Đối với người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (từ 14 ngày trở lên và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về địa phương) hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện theo quy định) thì: Thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý. Thời gian cách ly là 7 ngày kể từ ngày về địa phương; sau khi hoàn thành cách ly, sẽ phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Đối với những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng chưa đủ 14 ngày hoặc chưa tiêm vaccine thì cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý; thời gian cách ly là 14 ngày kể; sau khi hoàn thành cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Người về, đến Khánh Hòa từ các khu vực nguy cơ: đối với người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19; phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ; thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

Đối với những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng chưa đủ 14 ngày hoặc chưa tiêm vaccine: Phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ. Thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý; thời gian cách ly là 7; sau khi hoàn thành cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Người dân Khánh Hòa về quê/đến từ các khu vực bình thường mới phải khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn; theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Linh Nguyễn

comment Bình luận

largeer