Kiên Giang bố trí 19 xe khách đón khoảng 500 người dân từ TP HCM về quê từ ngày 5/10

Ngày 3/10, UBND tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch của Sở Y tế Kiên Giang về việc tiếp nhận người dân Kiên Giang từ TP HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (đợt 2).
04/10/2021 06:55

Đối tượng được tiếp nhận là người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang, là thai phụ, người cao tuổi, trẻ em, người bệnh xuất viện chưa kịp về địa phương, học sinh, sinh viên về nhập học, người có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng trở về địa phương. Các đối tượng này phải đáp ứng những yêu cầu: Không thuộc nhóm đối tượng F1, F2; không nằm trong khu vực đang bị phong tỏa; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ.

kiengiangdonngdanveque

Việc đón người dân trở về địa phương được vận chuyển bằng xe ô tô, chạy suốt từ điểm tập kết của các tỉnh, thành phố về đến Kiên Giang, không dừng, đỗ dọc đường (trường hợp đặc biệt nếu có dừng sẽ tổ chức, đảm bảo thực hiện 5K và phun khử khuẩn khu vực vệ sinh). Tỉnh sẽ bố trí 19 xe khách, mỗi xe chở 30 người trong đó có 2 xe chở nhân viên y tế, nhân viên tình nguyện. Dự kiến thời gian đưa người dân về địa phương sẽ thực hiện từ ngày 5.10, số lượng khoảng 500 người.

Sở Y tế Kiên Giang cho biết, tại các điểm tập kết của các tỉnh, thành phố sau khi người dân khai báo y tế, tiến hành kiểm tra sức khỏe sẽ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine). Nếu kết quả xét nghiệm âm tính sẽ tổ chức đưa về khu cách ly tập trung tại Đại đội trinh sát (xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất) hoặc các khu cách ly tập trung khác khi cần. Nếu kết quả dương tính sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng tại TP HCM đưa đến các cơ sở điều trị. Nếu đối tượng không được tiếp nhận thì đưa về điều trị tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tỉnh Kiên Giang.

Nguyên Anh

comment Bình luận

largeer