Không chỉ những gì bạn ăn mà còn là cách bạn ăn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe

Một cái gì đó đơn giản như nhai có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta. Quá trình nhai thức ăn trộn với nước bọt giúp hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng chúng ta cần dễ dàng hơn, đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên nhai thức ăn chậm và kỹ - khoảng 32 lần mỗi lần cắn.
06/04/2022 15:16

Nhai chậm giúp tránh tăng cân

Empty

Hãy nghĩ về điều đó - nếu bạn mất nhiều thời gian hơn để nhai thức ăn, thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành nó, và điều đó có nghĩa là bạn ăn ít hơn và não của bạn khi đó sẽ cho bạn biết rằng bạn đã no.Không chỉ vậy, ăn chậm và nhai kỹ có thể giúp ích cho bạn nếu bạn đang tránh tăng cân và cố gắng kiểm soát sự thèm ăn của mình. Nó cũng có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn, ngăn ngừa ăn quá nhiều và tăng tốc độ lưu thông máu trong bụng của bạn.

Nhai kỹ được kết nối với hiệu suất tốt hơn

Empty

Nhai thực sự liên quan đến  trí nhớ và khả năng nhận thức tổng thể. Nó tăng cường lưu lượng máu và oxy đến não của bạn, mang lại kết quả tinh thần tốt hơn. Những người nhai kỹ có khả năng chú ý, tỉnh táo, giải quyết vấn đề, thu nhận thông tin, kỹ năng ra quyết định tốt hơn, v.v. Những người nhai kém có thể gặp khó khăn về từ vựng, trí nhớ và học tập nói chung.

Nhai ít hơn có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa

Empty

Nếu bạn nhai và nuốt nhanh, hệ tiêu hóa của bạn có thể mất cân bằng và cơ thể bạn có thể không phân hủy thức ăn đúng cách. Điều này có thể dẫn đến trào ngược axit, chuột rút, đầy hơi và nhiều hơn nữa. Nếu đã quá muộn và bạn ăn quá nhanh, có một số điều bạn có thể làm để cải thiện vấn đề tiêu hóa của mình.

Cách thực hiện:

- Uống trước / sau khi ăn 30 phút.

- Đừng uống cà phê ngay sau bữa ăn.

- Không ăn trái cây và đồ ngọt sau bữa ăn.

Nhai có thể là một cơ chế đối phó với căng thẳng

Empty

Nhai là một cách tuyệt vời để giảm hormone căng thẳng và nó có thể là một hành vi đối phó với căng thẳng. Khi bạn nhai trong khi căng thẳng, nó có thể ngăn bạn lo lắng và giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Ngoài ra, khi phụ nữ mang thai bị căng thẳng, con của họ có thể bị trầm cảm khi lớn lên. Bạn có thể chỉ cần nhai kẹo cao su như một hành vi đối phó với căng thẳng, nó có thể hữu ích!

Nhai từ từ giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng của thức ăn tốt hơn

Empty

Các cơ quan trong cơ thể bạn, chẳng hạn như gan và ruột, không phải là những thứ duy nhất kiểm soát chất dinh dưỡng mà bạn thu được - nó thực sự bắt đầu từ miệng của bạn, cụ thể hơn là từ việc nhai.

Điều kỳ diệu xảy ra khi thức ăn kết hợp với nước bọt của chúng ta. Nhai thức ăn trộn với nước bọt cho phép chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn để não của chúng ta có thể nhận được những gì chúng cần dễ dàng hơn.

Nhai có thể giúp bạn tập trung tốt hơn

Empty

Ví dụ, nhai kẹo cao su có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và duy trì sự chú ý cho những việc cần một thời gian để giải quyết. Điều này là do khi bạn nhai, lượng oxy sẽ di chuyển đến các bộ phận của não mà chúng ta phải chú ý, và khi chúng ta nhận được nhiều oxy hơn, chúng ta sẽ có nhiều khả năng cảnh giác hơn.

Nhai giúp phát triển lời nói ở trẻ sơ sinh

Empty

Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn thực sự, nhai sẽ giúp chúng khoan lưỡi, điều này rất quan trọng đối với nhiều âm thanh mà chúng tạo ra khi học cách phát âm các từ. Thức ăn cụ thể giúp nâng cao hàm của chúng, cùng với môi và cơ lưỡi (tất cả đều quan trọng đối với lời nói). Nếu bạn bắt đầu cho trẻ ăn thức ăn đặc muộn hơn yêu cầu, trẻ có thể quấy khóc và không biết đến thức ăn mới và cũng bị suy giảm âm thanh khi trẻ lớn hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer