Không gian sống xanh sẽ đem lại cho con người nhiều niềm vui và sự tích cực

Xu hướng sống xanh đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu mà hầu hết mọi người hiện nay. Không gian sống xanh không chỉ giúp nuôi dưỡng đời sống tinh thần, hạn chế cảm xúc tiêu cực mà còn làm cho cuộc sống của mỗi người nhân văn hơn.
22/10/2020 10:33

Mỗi người chúng ta khi sinh ra vốn chưa có nhân cách. Nhân cách sẽ được hình thành trong quá trình con người sống, hoạt động và giao tiếp dựa vào nhiều yếu tố như: di truyền, môi trường, giáo dục…. Trong đó, môi trường là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp lên việc hình thành nhân cách, bởi con người chúng ta đều dễ bị ảnh hưởng với mọi thứ diễn ra xung quanh. Chính vì thế, lựa chọn một môi trường sống “xanh” về vật chất và lành mạnh về tinh thần là tiêu chí hàng đầu của hầu hết mọi người trong xã hội 4.0.

bd1382920a255dd529602864bcb921a4

Không gian sống xanh sẽ giúp tinh thần được thoải mái, dễ chịu hơn

Nhịp sống ngày càng hiện đại, kéo theo đó là vấn đề nghiêm trọng về ô nhiễm không khí. Ô nhiễm không khí không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn tác động tiêu cực đến cảm xúc của con người như thường bốc đồng bất chợt, phi lý trí, thậm chí lo lắng hoặc trầm cảm trong thời gian ngắn.

Thực tế cho thấy rằng không gian xanh mang lại nhiều lợi ích tích cực đến con người giữa thành phố ồn áo, náo nhiệt và nhiều bụi bặm thế này. Sau những giờ căng thẳng làm việc và học tập, con người dường như chỉ mong muốn được trở về “nhà”. Nơi nuôi dưỡng tinh thần và thể chất hơn hết phải là không gian sống xanh với nhiều thảm thực vật. Cây xanh cung cấp oxy và lọc tất cả bụi có hại cho phổi của con người. Sự gắn kết giữa không gian và cảm xúc là nền tảng cho mọi phát triển, trải nghiệm, giúp con người sống và làm việc thoải mái, vui vẻ, tập trung hơn.

modern-house-wood-shingles-130617-1106-01

Không gian sống xanh cũng giúp chung sống và làm việc thoải mái, tập trung hơn

Ngoài quan tâm đến mảng xanh, mật độ xanh, khả năng duy trì bền vững sắc xanh tại môi trường sống, việc xây dựng lối sống tích cực, nâng cao các giá trị cộng đồng thông qua tham gia nhiều hoạt động đa dạng cũng là một cách thức hiệu quả nhằm giúp con người khắc phục những thay đổi trong tình cảm, cảm xúc.

Theo Eva

comment Bình luận

largeer