Kiểm soát đau đầu, mất ngủ - Giảm rủi ro đột quỵ từ sớm

Đau đầu, mất ngủ tuy không phải là một căn bệnh cụ thể gây đe dọa đến tính mạng nhưng chúng có thể trở thành yếu tố nguy cơ kéo gần khoảng cách đến hung thần đột quỵ. Do đó, kiểm soát tốt đau đầu, cải thiện chất lượng giấc ngủ chính là cách để chúng ta chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân từ sớm.
18/05/2024 09:34

Đau đầu, mất ngủ kéo dài - Cẩn thận đột quỵ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, mất ngủ làm tăng nguy cơ cấp cứu vì đột quỵ lên 54%. Đặc biệt, nguy cơ đột quỵ sẽ tăng gấp 8 lần khi bị mất ngủ ở độ tuổi từ 18 - 34. Trên thực tế, đột quỵ ngày nay không chỉ xuất hiện ở người già mà còn âm thầm tấn công người trẻ tuổi và trung niên. Các thống kê tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người trẻ bị đột quỵ tăng trung bình 2% mỗi năm, trong đó nam giới cao hơn nữ giới 4 lần. Theo báo cáo đăng trên tạp chí Đột quỵ, có khoảng 10 - 15% bệnh nhân đột quỵ nằm trong độ tuổi từ 18 - 50.

Một nghiên cứu trên 31.000 người từ nhóm nghiên cứu của TS. Wendemi Sawadogo (Mỹ) cũng cho thấy: Có tổng cộng 2.101 cơn đột quỵ xuất hiện ở đối tượng nghiên cứu. Ở những người có từ 1 - 4 triệu chứng mất ngủ, nguy cơ đột quỵ tăng 16% so với những người không có triệu chứng. Đáng chú ý, ở những người có từ 5 - 8 triệu chứng mất ngủ, nguy cơ đột quỵ tăng đến 51%. 

DNA 1

Nguy cơ đột quỵ gia tăng ở những người đau đầu, mất ngủ kéo dài

Vậy có mối liên hệ nào giữa đau đầu, mất ngủ và đột quỵ? Khi căng thẳng, đau đầu, mất ngủ trong thời gian dài, cơ thể sẽ sản sinh nhiều gốc tự do gây tổn thương nội mạc mạch máu, đồng thời hình thành các mảng xơ vữa, cục máu đông làm hẹp lòng mạch và ngăn máu lưu thông đến não. Thời gian mạch máu tắc nghẽn càng lâu, tế bào thần kinh tại những vùng não không được cung cấp oxy sẽ càng trở nên suy yếu. Hậu quả là cơn đột quỵ xuất hiện.

Để khắc phục tình trạng đau đầu, mất ngủ, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, nhiều người hiện đang loay hoay trong việc chọn lựa phương pháp nào vừa không gây tác dụng phụ, vừa có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bên cạnh những phương pháp truyền thống đã được áp dụng nhiều năm qua, hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại, các giải pháp công nghệ cao đã được nghiên cứu ứng dụng để mang lại cho người bệnh đa dạng hơn sự lựa chọn trong điều trị.

Liệu trình tích hợp giảm đau đầu, mất ngủ - Bước tiến mới của y khoa

Thấu hiểu rằng điều trị trong tâm thế thư giãn, thoải mái là yếu tố quan trọng để người bệnh được phục hồi từ sâu bên trong, các chuyên gia Bệnh viện Quốc tế DNA đã thiết kế phác đồ tích hợp những phương pháp công nghệ cao, kết hợp không gian điều trị riêng tư, tiện nghi để mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng. 

DNA 2

Khách hàng điều trị trong không gian thư giãn, thoải mái

Các phương pháp được chọn lựa đưa vào liệu trình là kết quả từ quá trình cập nhật và chuyển giao công nghệ từ các nước tiên tiến trên thế giới. Tùy vào thể trạng và tình trạng sức khỏe mà khách hàng được bác sĩ thiết kế phác đồ chuyên biệt gồm các liệu pháp: Ozone Therapy tăng vi tuần hoàn, bổ sung oxy trẻ hóa dòng máu nuôi lên não; Năng lượng biệt hóa tái tạo, phục hồi và tiếp thêm năng lượng để tế bào hoạt động hiệu quả; TMS kích thích từ trường xuyên sọ làm thay đổi chức năng điện thần kinh ở vùng não được tác động; Pain Block làm rối loạn tín hiệu đau từ não,...

“Chỉ bằng các phương pháp trị liệu hiện đại của bệnh viện như sóng điện từ và đưa oxy vào máu, tôi phải thốt lên bất ngờ hôm đầu tiên về đã ngủ được một mạch tới sáng, giấc ngủ sâu hơn, không bị đau hay nặng đầu, không mơ màng, sáng ra người cũng tỉnh táo hơn hẳn. Chuyện không thể tin được vì tôi đã khó ngủ và mất ngủ lâu năm rồi. Quan trọng hơn cả là phương pháp không dùng thuốc và không có phản ứng phụ nên rất an tâm”, chị Phạm Thương (33 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ sau khi trải nghiệm liệu trình điều trị đau đầu, mất ngủ tại Bệnh viện Quốc tế DNA.

DNA

Cô Minh Anh và những người bạn đến Bệnh viện Quốc tế DNA chăm sóc sức khỏe

Cũng nhận được hiệu quả sức khỏe tương tự, cô Minh Anh (60 tuổi, Bình Dương) chia sẻ: “Tôi điều trị thấy hiệu quả nên dẫn bạn bè đến để làm luôn. Già rồi nên ai cũng mất ngủ, đau đầu thường xuyên. Nhờ liệu trình được các bác sĩ thiết kế mà nhóm bạn tôi giờ rất khỏe, ăn ngon, ngủ ngon, thường xuyên cùng nhau đi du lịch vui lắm. Về hưu rồi chỉ mong được khỏe mạnh để có thể tận hưởng tuổi già thôi”.

Hiện liệu trình điều trị đau đầu, mất ngủ tại Bệnh viện Quốc tế DNA vẫn đang đón tiếp nhiều khách hàng đến thực hiện. Để phác đồ điều trị được bác sĩ xây dựng chi tiết, tương thích với thể trạng, khách hàng cần được thăm khám tổng quát trước liệu trình, đánh giá tình trạng thực tế và chia sẻ nhu cầu cải thiện sức khỏe. Bệnh viện Quốc tế DNA luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám trực tiếp qua hotline 1900 2840.

Bảo Yên

comment Bình luận

largeer