Kiên Giang: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng

Ngày 14/4, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Giang Thành (Kiên Giang) cho biết, cán bộ, chiến sĩ ban CHQS các xã Phú Mỹ và xã Tân Khánh Hòa đã liên tiếp tham gia chữa 2 vụ cháy rừng trên địa bàn.
14/04/2024 15:21

Trước đó, vào khoảng 11h vào ngày 13/4, tại khu vực ấp Trà Phô, xã Phú Mỹ đã xảy ra vụ cháy rừng tràm do người dân quản lý. Nhận được tin báo, Ban CHQS xã Phú Mỹ đã điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng công an và người dân tham gia chữa cháy.

Do thời tiết nắng nóng, thực bì khô nhiều, lửa bốc cháy nhanh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều giờ tích cực chữa cháy đến 14h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 1,2ha rừng.

kiengiang

Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng ở huyện Giang Thành (Ảnh: LĐO)

Trong khoảng thời gian trên, tại khu vực tổ 6, ấp Hòa Khánh, xã Tân Khánh Hòa cũng bất ngờ xuất hiện 1 vụ cháy rừng tạp của người dân. Ban CHQS xã đã điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các lực lượng chức năng, người dân và nhiều thiết bị chuyên dụng tham gia chữa cháy. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế. Thiệt hại ước tính khoảng 0,5 ha rừng tạp.

Nhờ khống chế kịp thời 2 đám cháy nên không gây lan rộng ảnh hưởng đến khu vực nhà dân. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chính quyền địa phương cũng lưu ý người dân sống ở những khu vực có nguy cơ cháy trong mùa khô cần chú trọng hơn công tác phòng cháy, chữa cháy tránh dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer